สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2020/2021 สุดเข้มข้น

สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2020:2021 สุดเข้มข้น ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ผ่านไปเกือบครึ่งทางแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ ก็เรียกได้ว่าฤดูกาล 2020/2021 แตกต่างกันลิบลับกับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาล่าสุด เพราะในฤดูกาล 2019/2020 มีทีมที่แข่งกันลุ้นแชมป์อยู่แค่ ลิเวอร์พูล กับ แมนซิตี้ ที่ขับเคี่ยวกันจนช่วงท้ายๆฤดูกาล และกลายเป็นลิเวอร์พูลที่ทำแต้มทิ้งห่าง และก็ได้แชมป์ไปในที่สุด ซึ่งกลายเป็นแชมพรีเมียร์ลีก ครั้งแรก ของทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล แต่สำหรับฤดูกาลนี้ ก็ต้องบอกว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้นเต็มไปด้วยความดุเดือด ด้วยความแข็งแกร่งที่ทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะดีๆฝีเท้าเทพมากมาย มากระจุกกันอยู่ที่พรีเมียร์ลีกนี้ ทำให้แข็งแกร่งกระจอนกระจายไปทั่วทุกหัวระแหง ไม่เว้นแม้แต่ทีมเล็กๆ ก็สร้างปรากฏการณ์ทำผลงานไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างแอสตันวิลล่า จากฤดูกาลก่อนยังเป็นแค่ทีมหนีตกชั้น แต่ตอนนี้เป็นอีกทีมที่มีอากสร่วมวงลุ้นแชมป์กับเขาด้วย หรืออย่างน้อยๆก็มีลุ้นที่จะติดท็อปโฟร์ไปเล่นบอลถ้วยรายกายใหญ่ของยุโรปได้

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath.co.th

ทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

หากจะวัดกันที่ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ก็ต้องบอกว่ามีทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ได้เกือบ 10 ทีมด้วยกัน เพราะในตอนนี้ยังแข่งขันกันไปไม่ถึงครึ่งฤดูกาลเลย และโอกาสที่จะพลิกผันเปลี่ยนสลับมือยังมีอยู่ เพราะเมื่อมองจากฟอร์มการเล่นของทุกทีมจะเห็นได้ชัดว่า ไม่หนีกันมากนัก จนกว่าจะผ่านพ้นไปจนเข้าใกล้ช่วงท้ายๆ เราอาจจะสรุปได้ว่าทีมไหนจะมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเกาะติดความมันส์รับชมความบันเทิงกันต่อไป ซึ่งกองเชียร์ที่เชียร์ทีมที่รักอยู่ก็อย่าเพิ่งออกตัวกันแรง เดี๋ยวรถผ้าป่าจะคว่ำเอาได้นะจ๊ะ

วิเคราะห์ทีมที่จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาล

แม้ว่าตอนนี้เราจะยังมองไม่ออกว่าทีมไหนจะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่สำหรับทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายๆนั้นก็ขอเลือกมาด้วยกัน 3 ทีม

ทีมแรก แมนเชสเตอร์ซิตี้ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีศักยะภาพที่สูงมาก ไล่ไปตั้งแต่ ผู้จัดการทีม จนไปถึงนักเตะ

ต่อมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ที่หลับไหลมานาน ฤดูกาลนี้อาจจะเริ่มต้นไม่สวยนัก แต่ตตอนนี้พวกเขากลับมาสร้างผลงานอันสุดยอด และศักยภาพของทีมที่มีนักเตะระดับโลกในทีม ก็บอกเลยว่าดีพอจะก้าวไปเป็นแชมป์ได้แน่นอน

และสุดท้ายลิเวอร์พูล แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน ปีนี้ก็ยังผลงานน่ากลัวเช่นเคย บารมีขนาดนี้ก้าวไปเป็นแชมป์ได้แน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก naewna.com

#สถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก #พรีเมียร์ลีก 2020/2021 #วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก