ห่วงบาสเก็ตบอล

ห่วงบาสเก็ตบอล ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

กีฬาบาสเกตบอลสำหรับบ้านเรานั้น ก็ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจในระดับต้นๆเลยทีเดียว ซึ่งก็น่าจะรองจากกีฬาฟุตบอล และในช่วงยุค 90 เราสามารถชมการถ่ายทอดสดกีฬาบาสเกตบอลได้จากช่องฟรีทีวี ซึ่งในสมัยนั้นทำให้เด็กๆที่อายุตอนนี้ก็คงจะ 30 ขึ้นไปแล้วนะครับ คงจะได้ซึมซับบรรยากาศเหล่านั้น มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ทำให้เราได้รู้จัก ยอดนักบาส ไมเคิล จอร์แดน และทีมชิคาโก้บลูซึ่งคว้าแชมป์ NBAได้ในตอนนั้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมันทำให้ความสนใจในกีฬาบาสเกตบอลนั้นมีอยู่ในสายเลือดของเราอยู่พอสมควร แม้ว่าในปัจจุบันนี้ความสนใจในกีฬาชนิดนี้จะเริ่มซาลงไปแต่ก็ยังมีอยู่ และความน่าสนใจของกีฬาชนิดนี้ ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจอยู่นอกเหนือไปจากลูกบาส หรือรองเท้า ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงกันในส่วนของห่วงบาสเกตบอลและแป้นบาสกันครับ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เราสามารถซื้อเพื่อนำมาติดไว้ที่บ้านได้ หากที่บ้านพอมีพื้นที่เอาไว้เพื่อฝึกซ้อม และเราจะมาดูกันว่าอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตนั้นมันทำมาจากอะไรและวัสดุนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เราไม่ได้สนใจ แต่มันก็มีความสำคัญเหมือนกันครับ

ขอบคุณรูปภาพปกจาก siamsporttalk.com

ห่วงบาสเก็ตบอลทำมาจากอะไร

ห่วงบาสหรือแป้นบาสเกตบอลนั้น เราก็สามารถหาซื้อมาไว้ติดบ้านของเราได้นะครับ เพื่อให้ลูกๆได้เล่น และวัสดุที่ใช้ในการทำแป้นบาสเกตบอลที่ได้มาตราฐานนั้นจะผลิตมาจาก กระจกนิรภัย และในส่วนขนาดนั้นจะกว้าง 180 เซ็นติเมตร สูง 150 เซ็นติเมตร พื้นผิวของกระดานจะต้องเป็นพื้นเรียบ สำหรับห่วงบาสเก็ตบอลนั้น จะทำมาจากเหล็กที่มีความแข็งแรงค่อนข้างสุง มีเส้นผ่าศูนย์อยู่ที่ 45 เซ็นติเมตร และมีช่องสำหรับยึดติดตาข่ายที่  12 จุด ความห่างแต่ละจุดต้องเท่ากัน และสำหรับตาข่ายจะเป็นตาข่ายสีขาวความยาวจะอยู่ที่ 45 เซ็นติเมตร

การหาซื้อห่วงบาสเก็ตบอล

สำหรับคนที่มีใจรักในกีฬาบาสเก็ตบอลและต้องการจะหาซื้อห่วงบาสเก็ตบอลหรือแป้นบาสเอาไว้ติดที่บ้านก็สามารถห้าซื้อได้ไม่ยาก มีขายทั้งทางออนไลน์ และ ตามร้านขายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ แต่ก็ต้องคำนึงถึงในเรื่องของมาตราฐานและความปลอดภัยด้วยครับ หากนำไปติดตั้งเอง ก็ต้องมีพื้นที่สำหรับกระโดด และด้านหลังของแป้นควรที่จะมีนวมบุกับเสาที่ติดตั้งแป้นบาสเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยเมื่อต้องวิ่งและอาจจะไถลออกไปชนได้ และเสาของแป้นบาสก็ต้องมีความมั่นคงยึดเกาะกับพื้นแน่น หากกระโดดขึ้นดั้งแล้วเสาโค่นลงมาก็จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com

#ห่วงบาสเกตบอล #แป้นบาสที่ได้มาตรฐาน #การติดตั้งแป้นบาส