เอล มาทาดอร์ เอดิสัน คาวานี่ ยอดกองหน้าของปีศาจแดง

เอล มาทาดอร์ เอดิสัน คาวานี่ ยอดกองหน้าของปีศาจแดง ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมนี้เป็นอีกหนึ่งทีมที่ไม่เคยขาดซึ่งกองหน้าชั้นนำของโลก เป็นทีมที่นักเตะอยากมาค้าแข้ง เพราะความยิ่งใหญ่อันยาวนาน และชื่อเสียงของทีมที่มีมาอย่างยาวนาน ทำให้นักเตะแต่ละคนที่จะมาเป็นกองหน้าให้กับทีมนั้น แต่ละคนก็มีชื่อเสียงและความสามารถอันโดดเด่นมาโดยตลอด และในตอนนี้ก็เช่นกันที่พวกเขามีกองหน้าที่เรียกได้ว่าเป็นกองหน้าจอมถล่มประตูแห่งยุค นั่นก็คือ เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติ อุรุวัย วัย 33 ปี แม้จะมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้งด้วยวัย 33 ปี แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าฝีเท้าของ คาวานี่ ยังคงน่ากลัวอยู่ เรียกได้ว่า อายุเป็นแค่เพียงตัวเลขจริง ๆ

ขอบคุณรูปภาพปกจาก .matichon.co.th/

ประวัติของ เอดิสัน คาวานี่

เอดิสัน คาวานี่ เขาเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพพันธ์ ปี 1987 เขามีเชื้อสายอิตาลี สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา อังกฤษ อิตาลี สเปน เขาเริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสร คานูบิโอ ของอุรุกวัยบ้านเกิด ก่อนที่จะสร้างชื่อด้วยการเป็นดาวซัลโวในรายการ การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุ 20 ปี ชิงแชมป์อเมริกาใต้ โดย ยิงไปถึง 7 ประตู ได้เป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเม้นท์นั้น และอุรุกวัย ก็ได้อันดับที่ 3 ทำให้ทีมดัง ปาแลร์โม่ จากกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซื้อตัวไปร่วมทีม ในวัยเพียง 20 ปี ในปี 2007 และ ในฤดูกาลถัดมา 2018/2019 เขายิงไปได้ถึง 14 ประตู จนได้รับฉายาว่า เอล มาทาดอร์ ด้วยการยิงประตูที่เฉียบคมเฉียบขาด และมีสัญชาตญาณกองหน้าชั้นยอด ก่อนที่นาโปลี จะทำการขอยืมตัวเขาไป ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถระเบิดฟอร์มอันสุดยอดออกมาด้วยการยิงไปถึง 26 ประตู ในฤดูกาล 2010/2011 และด้วยฟอร์มขนาดนี้จึงทำการซื้อขาดมาด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ และเขาก็ระเบิดฟอร์มการยิงประตูทุกฤดูกาลที่ร่วมทีมนาโปลี จนในฤดูกาล 2014/2015 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำดังของฝรั่งเศษ ก็ได้ทำการซื้อตัวเขาไปด้วยค่าตัวถึง 64 ล้านปอนด์

เอดิสัน คาวานี่ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอดิสัน คาวานี่ ค้าแข้งอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึง 7 ฤดูกาล ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤดูกาล 2020/2021 ซึ่ด้วยวัย 33 ปี ก็ยังถือได้ว่าเขายังมีพละกำลังและเวลาพอที่จะสามารถพิสูจน์ฝีเท้ากับปีศาจแดงได้อย่างสบาย ๆ  ซึ่งก็หวังว่าเขาจะสามารถระเบิดฟอร์มอันสุดยอดพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ขอบคุณรูปภาพจาก 90min.com

#เอดิสัน คาวานี่ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #ประวัตินักฟุตบอล