เจอร์เก้น คล็อปป์ โวยลูกทีมหงส์แดงมีโอกาสแยะแต่ยิงทำประตูไม่ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ โวยลูกทีมหงส์แดงมีโอกาสแยะแต่ยิงทำประตูไม่ได้ ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ถือว่าเป็นประเด็นร้อนแรงอันแสนจะน่าปวดหัวไปแล้ว สำหรับแฟนบอลพรีเมียร์ลีกและแฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อทีมฟุตบอลที่เคยมีความร้อนแรงในช่วงการแข่งขันฤดูกาลที่ผ่านมา กลับกลายเป็นว่าทำผลงานการแข่งขันฟุตบอลได้แย่ลง โดยเฉพาะในบ้านของตนเองสนามแอนฟิลพ่ายแพ้หลายนัดติดต่อกันโดยเฉพาะคืนที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา พึ่งจะเปิดบ้านรับการมาเยือนทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน การแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษนัดที่ 25 ในคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันจบลงตรงที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินกลายเป็นไปเอาชนหงส์แดงไปได้ 0-2 ประตู

โดยทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นฝ่ายยิงทำประตูไปกันก่อน จากนั้นแม้ว่าหงส์แดงจะพยายามทำประตูคืนสุดท้ายก็ถูกยิงไปอีกเป็น 0-2  ทำให้จากการแข่งไป 25 นัด ทีมหงส์แดงมี 40 คะแนน ยังอยู่ในอันดับหกเหมือนเดิม (ข้อมูลในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11.00 น.) และมีโอกาสอย่างมากที่จะถูกทีมฟุตบอลในอันดับต่ำกว่าทำคะแนนแซงได้ตำแหน่งไปอีก แต่ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของหงส์แดงได้ออกมาทำการเปิดใจหลังสิ้นสุดการแข่งขันว่า ประตูแรกที่ทีมของตนนั้นเสียไปนั้น เกิดจากเกมรับที่ยังเล่นได้ไม่ดีพอ ในขณะที่เกมรุกแม้จะมีโอกาสยิงทำประตู แต่ก็ยังยิงไม่เข้าเช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เล่นเกมรับแบบยืนลึก ซึ่งฝั่งเราเองก็สามารถเข้าไปในกรอบเขตโทษแบบโล่ง ๆ ได้ แต่กลับไม่สามารถใช้โอกาสนั้นยิงประตูได้เลยอย่างน่าเสียดาย ทำให้ช่วงครึ่งเวลาหลังทีมของเราจึงได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนแผนการเล่นกันเล็กน้อย เพื่อให้สามารถสร้างปัญหากับเกมการแข่งขันของฝั่งตรงข้ามได้มากยิ่งขึ้น และก็ส่งผลให้เรามีโอกาสยิงทำประตูได้มากยิ่งขึ้นถึงสองครั้ง จาก ซาดิโอ มาเน่  และอีกสองครั้งจาก ฟีร์มีโน่ แต่เราก็ดันยิงประตูไม่ได้อีกเหมือนเดิม และจริง ๆ แล้วตนเองไม่ทราบว่ามีด้านดีอะไรที่ตนอยากจะพูดในวันนี้เพราะเรากำลังเสียใจที่แพ้ แต่วันพรุ่งนี้เราจะกลับมามองหาข้อดีกันอีกครั้ง รวมทั้งจำเป็นต้องรีบปรับปรุงแก้ไขด่วนเพราะคุณคงไม่สามารถพริกสถานการณ์ของทีมให้ดีขึ้นได้ ด้วยการเล่นแย่แบบนี้ได้หรอก มันเป็นไปไม่ได้เลยโดยเฉพาะการยิงทำประตูในจังหวะสุดท้ายที่เราจำเป็นต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ที่หงส์แดงต้องรีบแก้ไขด่วน

โดยกำหนดการของหงส์แดง ลิเวอร์พูล นั้นในแข่งขันนัดต่อไป จะเป็นการบุกไปบ้านของดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 มีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้ ตามมาด้วยการเปิดบ้านรับการมาของทีมฟุตบอลสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในคืนวันที่ 5 มีนาคม โดยทั้งสองรายการเป็นรายการพรีเมียร์ลีกติดตามชมได้

อ้างอิงรูป

1.-2. https://football.kapook.com/match-16943052-liverpool-everton

3. https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2036751

4. https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2036723

#ลิเวอร์พูล #เจอร์เก้น คล็อปป์โวย #ข่าวพรีเมียร์ลีก