ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือคนใหม่แต่หน้าเก่า ของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือคนใหม่แต่หน้าเก่า ของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

สำหรับข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลไทยลีกล่าสุดนั้น สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้มีการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ของทีมเป็น ออเรลิโอ วิดมาร์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคนใหม่แต่หน้าเก่า หลังจากที่เฮดโค้ชชาวออสเตรเรีย เคยคุมสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาแล้วครั้งนึง เมื่อหลายปีก่อน สำหรับการกลับมาคุมทีมครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว ส่วนโค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือคนเก่าก็ไม่ได้ไปไหนไกล แต่สโมสรได้ให้ไปนั่งแท่นประธานเทคนิคของสโมสร ราชประชา ซึ่งเป็นสโมสรเครือข่ายของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั่นเอง โดยสาเหตุหลักๆที่สโสรจำใจเปลี่ยนโค้ชเป็น ออเรลิโอ วิดมาร์ นั้นก็น่าจะมาจากสาเหตุที่โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน นั้นยังไม่มี โปรไลเซนส์ ที่เป็นกฏของการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกเลยว่า โค้ชของทีมจะต้องมี แต่ปัจจุบัน โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน มีเพียงแค่ บี ไลเซนส์ เท่านั้น ซึ่งก็ทำให้เขาหมดสิทธิ์คุมทีมในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกไป

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

ออเรลิโอ วิดมาร์ กับการกลับมาบ้านเก่าอีกครั้ง

                  สำหรับ ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชชาวออสเตรเลียคนนี้เรียกได้ว่าเขาเคยคุมทีมสโสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ดมาแล้ว ตั้งแต่ยังใช้ชื่อสโมสรเดิมว่า บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2016/2017 ซึ่งทีมก็กำลังทำผลงานได้อย่างสวยหรูแต่ก็โดนปลดไป โดยการกลับมาครั้งนึกจึงเปรียบเสมือนกัลบมาบ้านเก่าหลังเดิมของเจ้าตัว ซึ่งผลงานที่เขาจะต้องทำในตอนนี้ก็คือ งานคุมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเดือน กรกฎาคม ที่จะถึงในไม่ช้านี้

ออเรลิโอ วิดมาร์ กับดีกรีที่ไม่ธรรมดา

                  สำหรับ ออเรลิโอ วิดมาร์ ผู้นี้ก็เรียกได้ว่าเขามีความไม่ธรรมดามาตั้งแต่สมัยยังเป้นนักเตะนู่เลย โดยเขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า และสร้างชื่อกับทีมดังในลีกเบลเยี่ยมอย่าง สตรองดาร์ ลีแอช ซึ่งเคยถึงขั้นก้าวไปคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของลีกเบลเยี่ยม มาครองได้อีกด้วย และในทีมชาติออสเตรเลีย เขาติดทีมชาติชุดใหญ่ มากถึง 44 นัด แถมยังยิงไปอีกกว่า 17 ประตู และมีดีกรีเคยได้รองแชมป์ ศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นคัพเมื่อปี1997 มาแล้วอีกด้วย โดยเวลานั้นได้เพื่อนร่วมทีมของเขาคือ มาร์ก วิดูก้า, แฮร์รี่ คีเวลล์ และ มาร์ค บอสนิช นักเตะดังทีมชาติ ออสเตรเลีย ที่ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังในพรีเมียร์ลีก ที่แฟนบอลบ้านเราน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ขอบคุณรูปภาพจาก thairath

#ออเรลิโอ วิดมาร์ #ฟุตบอลไทย #สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด