ย้อนเวลากับสุดยอดนักกีฬาโอลิมปิกกับสถิติที่เคยเกิดขึ้นก่อน โอลิมปิก 2020

ย้อนเวลากับสุดยอดนักกีฬาโอลิมปิกกับสถิติที่เคยเกิดขึ้นก่อน โอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ช่วงนี้กระแสการแข่งขันโอลิมปิก 2020 กำลังมาแรง แต่สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านย้อนไปดูความสุดยอดที่เคยเกิดขึ้นกับกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ผ่านๆมา ที่เหล่านักกีฬาได้เคยทำสถิติอันสุดยอดจนยากจะทำลายได้เอาไว้ เพราะการแค่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันกีฬาที่ 4 ปี มีครั้ง มันต้องทุ่มเทขนาดไหนแล้ว และคิดดูว่าการสร้างสถิติได้มันจะยากมากกว่าเดิมขนาดไหนอีก หากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

สถิติที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้า โอลิมปิก 2020

                  ถึงเวลานี้เราก็ยังไม่อาจจะรู้ได้ว่าโอลิมปิก 2020 จะมีการทำลายสถิติอะไรกันเกิดขึ้นไหม แต่เรามาย้อนดูสถิติต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในโอลิมปิกก่อนหน้านี้กันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

                  ผู้ที่คว้าเหรียญทองได้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมากที่สุดในการแข่งขันปีเดียว ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเกิดขึ้นทุก 4 ปี ซึ่งการที่นักกีฬาคนนึงจะสร้างความสุดยอดได้ก็ต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักหน่วงและทุ่มเทสุดกำลังในการจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ และก็สามารถทำได้ด้วยการแข่งขันเพียงปีเดียว โดยเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2008 กับโอลิมปิก ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ และคนที่ทำได้ก็คือ ไมเคิล เฟลป์ส ที่ทำได้ถึง 8 เหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปีเดียว เขาคือยอดมนุษย์นักว่ายน้ำ และของกีฬาโอลิมปิกอย่างแท้จริง ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้แบบเขามาก่อน

                  สถิติคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแบบบุคคลได้มากที่สุด การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกก็มีทั้งประเภททีม และ ประเภทเดี่ยว ซึ่งนักกีฬาก็สามารถลงแข่งขันได้ทั้ง 2 ประเภท แต่สำหรับนักกีฬาที่เป็นสุดยอดของโลก ที่คว้าเหรียญทองได้มากที่สุดจนเป็นสถิติในประเภทเดี่ยวก็ต้องยกให้ ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬาว่ายน้ำจากสหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก แบบบุคคลมาได้มากที่สุด ด้วยจำนวน 13 เหรียญทอง โดยเริ่มจากการแข่งขันโอลิมปิก 2004 ถึง 2016

                  สถิตินักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สูงสุดตลอดกาล ก็เรียกได้ว่าสถิติเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดตลอดกาลนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือผู้ที่สร้างสถิติเอาไว้ทุกอย่างนั่นก็คือ ไมเคิล เฟลป์ส อีกแล้ว โดยเขาคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมมาได้มากที่สุดคือ 23 เหรียญทอง จากการลงแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ปี 2004,2008 และ 2016 โดยที่คว้ามาได้รวมทั้งประเภทบุคคลและประเภทเดี่ยว ด

                  ซึ่งก็ต้องบอกว่า ไมเคิล เฟลป์ส คือสุดยอดนักกีฬาที่หาตัวจับยาก และแม้ว่าโอลิมปิก 2020 เขาจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว แต่สถิติยังคงอยู่ตลอดไป และรอคนทำลายอยู่

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#โอลิมปิก 2020 #ไมเคิล เฟลป์ส #สุดยอดนักกีฬาโอลิมปิก