นักเตะดาวดังอายุยังน้อย ใน โอลิมปิก 2020

นักเตะดาวดังอายุยังน้อย ใน โอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

                  การแข่งขันฟุตบอลในศึกโอลิมปิกเกมส์ จะมีกฏข้อบังคับไม่ให้นักเตะอายุเกิน 23 ปี ลงแข่งขันได้ โดยเกิดขึ้นเมื่อปี 1992 ในโอลิมปิกเกมส์ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เป็นเจ้าภาพ ซึ่งได้เปลี่ยนจากที่เคยห้ามไม่ให้แต่ละทีมชาติใช้นักเตะที่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในฟุตบอลโลกมาก่อนมาร่วมแข่ง ด้วยการทำให้ระบบต่างๆดูชัดเจนและง่ายขึ้นกว่าเดิมจึงเป็นการปรับมาให้มีความเป็นสากล และ เกิดความเท่าเทียมมากที่สุดกับทุกชาติที่เข้าร่วม จึงได้เป็นการเปลี่ยนเป็นห้ามนักเตะอายุเกิน 23 ปี เข้าร่วมทำศึก ก่อนที่ในปี 1996 จะมีการเพิ่มโควต้านักเตะอายุเกินมา 3 คน เพื่อสร้างสีสันให้การแข่งขันน่าดูมากขึ้น แต่สำหรับปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปีด้วยการให้นักเตะโควต้าไม่เกิน 24 ปี เพราะโอลิมปิกได้ถูกเลื่อนมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อความยุติธรรมกับนักเตะที่สามารถลงเล่นเมื่อปีก่อนได้ ให้สามารถมาแข่งขันในปีนี้ได้ แต่สำหรับวันนี้เราจะไม่พูดถึงนักเตะที่อายุเกิน แต่วันนี้เราก็จะมาดูกันว่านักเตะดาวดังในโอลิมปิก 2020 หนนี้ที่มีอายุตามโควต้าจะมีใครที่เป็นดาวดังมาร่วมแข่งขันบ้าง

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

นักเตะดาวดังตามโควต้าใน โอลิมปิก 2020

                  เปดรี้ เปดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน สโมสรบาร์เซโลนา อายุ 18 ปี หากจะพูดถึงดาวดังที่สุดใน โอลิมปิก 2020 หนนี้คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก เปดรี้ ไม่ใช่เพราะความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่ดาวรุ่ง วัย 18 คนนี้ ร่วมทำศึกยูโร 2020 ทุกนัด ซึ่งเรารู้ๆกันว่ายูโร 2020 จบลงก่อน โอลิมปิก 2020 แค่ไม่กี่สัปดาห์ และเขาก็มาลุยศึกโอลิมปิกต่อทันที เรียกได้ว่าเป็นกำลังหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้ในทุกชุดเลยทั้งชุดใหญ่ชุดเล็ก

                  ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิล สโมสร เอฟเวอร์ตัน อายุ 24 ปี ถือว่าอายุเขายังคงอยู่ในโควต้า 24 ปี ที่เป็นสิทธิพิเศษในปีนี้ ซึ่งคนนี้ก็ใช่ย่อย ได้ร่วมทีมชาติชุดใหญ่ลุยศึกโคปาอเมริกา 2020 ก่อนที่ โอลิมปิก จะเริ่มไม่กี่สัปดาห์ เรียกได้ว่ากองหน้าจากทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน คือกำลังสำคัญที่บราซิลจะขาดไม่ได้ในทุกชุด

                  ทาเคฟุสะ คุโบะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น จากสโมสร เรอัล มาดริด อายุ 20 ปี สตาร์ดังวัย 20 ปี ความภูมิใจของคนญี่ปุ่น กับการมีนักเตะได้สังกัดทีมยักษ์ของโลกอย่าง เรอัล มาดริด แค่นี้ก็พิสูจนืแล้วว่าดาวรุ่งคนนี้จะเป็นกำลังสำคัญที่ไปได้ไกลแค่ไหนในโลกลูกหนังของญี่ปุ่น

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#นักเตะดังอายุน้อย #ดาวรุ่งน่าจับตา #โอลิมปิก2020