มวยไทยหญิงเข้าสู่รอบตัดเชือก โอลิมปิก 2020

มวยไทยหญิงเข้าสู่รอบตัดเชือก โอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

                  กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมวยสากลสมัครเล่นหญิงของไทยไปในทันที กับการแข่งขันในกีฬา โอลิมปิก 2020 เมื่อน้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงตัวแทนประเทศไทยวัย 29 ปี ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สามารถทะลุผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ นักชกสาว แคโรลีน ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร วัย 20 ปี ในรอบ 8 คนสุดท้าย ณ สังเวียนโกกุกิคุงอารีน่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยแข่งขันกันไป เมื่อวัน ที่ 3 สิงหาคม 2564 และทำให้เป็นการการันตีแล้วว่าเธอจะได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกมาครอง ซึ่งหากว่าการแข่งขันในรอบตัดเชือกเธอสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

ขอบคุณรูปภาพปกจาก khaosod

ผลงานที่ผ่านมาของ น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี ก่อนการแข่งขันโอลิมปิก 2020 จะเริ่มต้นขึ้น

ผลงานก่อนที่จะมาถึง โอลิมปิก 2020 ในครั้งนี้ ก็เรียกได้ว่า น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี พกฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดามาด้วย โดยเธอมีทั้งการเป็น รองแชมป์โลกมวยหญิงเมื่อ ปี 2019 คว้าเหรียญทองแดงรายการชิงแชมป์โลก เมื่อ ปี 2014 ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ เมื่อปี 2018 และการคว้าเหรียญทองจากกีฬา ซีเกมส์ เมื่อปี 2019 ก็เรียกได้ว่าน้องแต้วถือเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นหญิงที่ผลงานดีมากคนหนึ่งในวงการนักมวยหญิงของไทย ก่อนที่จะมาถึงการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 นี้  

เงินรางวัลที่น้องแต้วจะได้จากการการันตีเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020

                  แม้ว่าการแข่งขันจะยังไม่จบแต่การที่สามารถการันตี เหรียญทองแดง ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ก็ต้องบอกว่า น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี จะได้เงินรางวัลไปแล้วมากมาย โดยน้องแต้วจะได้รับเงินรางวัลไปตามเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อมอบให้สำหรับผู้ที่สามารถทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาได้ โดยจะได้รับเงินจำนวน 4,800,000 บาท ด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายที่ 50 เปอร์เซ็นต์​ และทำการแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี และเท่านั้นยังไม่พอ น้องแต้วจะได้รับเงินอัดฉีดพิเศษไปอีก จาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) ที่จะให้เงินรางพิเศษกว่า 2 ล้านบาท ได้รับจาก คณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทย เป็นเงินรายเดือน ด้วยระยะทั้งหมดเวลา 20 ปี ด้วยกัน สำหรับเหรียญทองแดง จำนวน เดือนละ 8,000 บาท รวมเป็นเงินที่จะได้ทั้งสิ้นกว่า 1,920,000 โดยหากรวมจากยอดเงินรางวัลทั้งหมด น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี จะได้เงินรางวัลกว่า 8,720,000 บาท เลยทีเดียว ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเงินรางวัลที่สูง แต่จะสูงขึ้นหากว่าน้องแต้วคว้าเหรียญทองมาได้ ซึ่งจะแฟนกีฬาชาวไทยอย่าลืมส่งกำลังใจให้น้องแต้วกันด้วย

ขอบคุณรูปภาพ khaosod

#มวยไทยหญิง #โอลิมปิก 2020 #น้องแต้ว สุดาพร