ยูโตะ โฮริโกเมะ นักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองกับครั้งแรก ในโอลิมปิก 2020

ยูโตะ โฮริโกเมะ นักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองกับครั้งแรก ในโอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ยูโตะ โฮริโกเมะ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม และของกีฬาโอลิมปิก ด้วยการเป็นนักกีฬาเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์สเก็ตบอร์ดโอลิมปิก และเป็นครั้งแรกของการบรรจุกีฬาสเก็ตบอร์ดเอาไว้ในกีฬาโอลิมปิก 2020 โดย ยูโตะ โฮริโกเมะ นักสเกตบอร์ดจากชาติเจ้าภาพโอลิมปิกหนนี้ เขาเป็นนักกีฬาสเก็ตบอร์ดระดับแถวหน้าของโลก ปัจจุบัน วัย 22 ปี สามารถคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกมาได้ในการแข่งขันประเภทสตรีท หลังจากงัดท่าเก่งออกมาเผด็จศึกคู่แข่งได้อย่างอยู่หมัด ส่งให้เขาคว้าเอาเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีมที่ถูกบรรจุในการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติเป็นครั้งแรกที่ โตเกียว โอลิมปิก 2020

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

ยูโตะ โฮริโกเมะ เอาชนะตัวเต็งในรายการได้แบบไม่เห็นฝุ่น

                  ยูโตะ โฮริโกเมะ โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม อาริอาเกะ เออร์เบิน สปอร์ต พาร์ก ได้มีการขับเขี่ยวของยอดโปรสเกตบอร์ดมากมายและล้วนเป็นนักแข่งสตรีทสเก็ตชื่อดังทั้งนั้น จำนวน 8 คน โดยรวมตัวเขาไปด้วย ที่สามารถผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญรางวัล ทั้ง ไนจาห์ ฮุสตัน นักสเก็ตที่เป็นตัวเต็งของการแข่งขันหนนี้จากสหรัฐอเมริกา และ แจ็กเกอร์ อีตั้น จากสหรัฐอเมริกา, เคลวิน โฮฟเลอร์ จากบราซิลที่เป็นตัวเต็งเช่นกัน, กุสตาโว่ ริเบโร่ จากโปรตุเกส, แอนเจโล คาโร นาร์วาเอซ จากประเทศเปรู และ แวงซองต์ มิลู และ ออเรเลียน ชีราด์ 2 คนดังจากฝรั่งเศส แต่ทั้งหมดก็ต้องพ่ายให้กับ ยูโตะ โฮริโกเมะ นักสเก็ตที่อยู่ในลิสต์ตัวเต็งแค่ระดับ 2 และ 3 เท่านั้น และผลงานการเล่นของเขาที่ไร้ความกดดันนี้เองก็ทำให้ ในการแข่งขันครั้งนี้เขาสามารถโชว์ลีลาได้อย่างเนียนตา และสามารถงัดท่าเหนือชั้นออกมาโชว์ได้แบบมั่นใจและไม่ผิดพลาด โดยเฉพาะช่วงที่ทำท่าเบสต์ทริคด้วยความสมบูรณ์แบบ โดยสามารถทำได้ 4 ใน 5 ครั้งเลยทีเดียว และทำให้ได้มาถึง 9 คะแนนขึ้นทั้งหมด จนสุดท้ายเขาทำคะแนนรวมได้ 37.18 คะแนน และคว้าเหรียญทองในประเภทสตรีทได้สำเร็จ อย่างเป็นเอกฉันท์

ผลงานที่ผ่านมาของ ยูโตะ โฮริโกเมะ

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ ยูโตะ โฮริโกเมะ เขาเคยคว้าแชมป์ในรายการใหญ่มาแล้ว ทั้งรายการชิงแชมป์โลกที่ กรุงโรม ประเทศอิตาลีไม่นานที่ผ่านมา รายการ ดิวทัวร์ ที่ลองบีช ประเทศสหรัฐอเมริกา ใน ปี 2018 แชมป์เอ็กซ์เกมส์ ที่มินนีแอโพลิส สหรัฐอเมริกา ในปี 2019 ด้วยปรัชญาการเล่นที่ว่า สนุก 80 เปอร์เซ็นต์ และแข่งขัน แค่ 20 เปอร์เซ็นต์

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

#ยูโตะ โฮริโกเมะ #เหรียญทอง สเก็ตบอร์ด #โอลิมปิก 2020