รู้จักกับน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ความหวังเหรียญทอง โตเกียวเกมส์ 2020

รู้จักกับน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ความหวังเหรียญทอง โตเกียวเกมส์ 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

                  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ชื่อเล่น น้องเทนนิส เป็นนักกีฬาเทควันโดความหวังของประเทศไทย ในกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เมื่อ ปี 2016 5 ปีที่แล้ว ที่ประเทศบราซิล นั่นจึงทำให้ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาตัวความหวังสูงสุด ของทัพนักกีฬาไทยในเวลานี้ ที่จะคว้าเหรียญทองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์หนนี้มาครองได้ โดยผลงานที่ผ่านมาก่อนเริ่มการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก น้องเทนนิส ทำผลงานได้อย่างสวยหรูด้วยการคว้าแชมป์โลกเมื่อ ปี 2019 และยังกวาดได้ถึง 6 แชมป์ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ ทำให้สามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของโลกได้ และเป็นเต็ง 1 ของการแข่งขันในครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ น้องเทนนิส ให้มากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพปกจาก mgronline

ประวัติ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

น้องเทนนิส หรือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2540 เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี น้องเกิดมาในครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริงโดยเป็นน้องเล็กคนสุดท้อง โดยมีพี่น้อง 2 คน พี่ชายชื่อเบสบอล และพี่สาวชื่อโบว์ลิง แค่ชื่อก็รู้แล้วว่า เป็นครอบครัวนักกีฬาของจริง นั่นก็เพราะว่าคุณพ่อเป็นครูสอนว่ายน้ำ และแม่เป็นครูสอนเต้นแอโรบิก และเป็นนักว่ายน้ำ โดยที่น้องเทนนิสเองก็มีความชื่นชอบการแล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆเรียกว่ามันอยู่ในสายเลือดอย่างแท้จริง ทั้งเคยเล่นกีฬาอย่าง วอลเลย์บอล กีฬาว่ายน้ำ ปิงปอง ตีเทนนิส แต่ก็ไม่ได้เล่นจริงจังอะไร จนอายุได้ 7 ขวบ จึงได้หันมาเล่นกีฬาเทควันโด เพราะว่าพี่ชายเล่นกีฬาชนิดนี้ ซึ่งตอนแรกก็เล่นเพราะสนุกๆเท่านั้น

น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กับการเข้าสู่วงการเทควันโด

เมื่อน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อายุได้ 9 ขวบ จากการสั่งสมประสบการณ์มา 2 ปี ก็ได้ลงแข่งขันกีฬาเทควันโดแบบไม่ได้จริงจังอะไร แต่ด้วยเป็นการท้าทายจากคุณว่าหากคว้าเหรียญมาได้จะมีเงินรางวัลให้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้อย่างที่หวัง ทำให้น้องเทนนิส เกิดความหึกเหิมและมุ่งมั่นในการที่จะเอาชนะให้ได้ และเริ่มเล่นเทควันโดอย่างจริงจัง ทั้งซ้อมทุกวัน และเข้าแข่งขันทุกรายการ แม้ว่าผลที่ออกมาอาจจะเป็นความพ่ายแพ้เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ แต่ก็ประสบความสำเร็จ เมื่ออายุ 13 ปี ด้วยกรคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27 มาครองได้ และหลังจากนั้นชีวิตของน้องเทนนิสก็เปลียนแปลงไปตลอดกาล ด้วยความพยายามและความทุ่มเท

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

#น้องเทนนิส #เหรียญทองเทควันโด #โตเกียวเกมส์ 2020