สาเหตุที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ยอมยกเลิกการจัดโอลิมปิก 2020

สาเหตุที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ยอมยกเลิกการจัดโอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

กับการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ที่ทุกๆคนคงรู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดรุนแรงมาตั้งแต่ ปลายปี 2019 จนมาตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเบาบางลง ทำให้การจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจากปกติต้องจัดในปี 2020 กลายมาเป็นปีนี้ 2021 แทน และสำหรับการระบาดของไวรัสที่ยังรุนแรงโดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีการล็อคดาวน์เป็นรอบที่ 4 แล้ว ทำให้การจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นเรื่องที่ลำบากใจเป็นอย่างมากเนื่องจากอาจส่งผลให้เกิดการระบาดที่รุนแรงมากขึ้น จนทำให้หลายๆฝ่ายมองว่าไม่ควรทำการจัดการแข่งขันขึ้น แต่สุดท้ายด้วยการที่การแข่งขันถูกเลื่อนมาเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม จึงทำให้ญี่ปุ่นต้องจัดการแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยังมีเหตุผลอื่นๆอีกที่ญี่ปุ่นไม่เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไป

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

เหตุผลที่ต้องจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ยังคงเกิดขึ้น

                  สำหรับสาเหตุที่การจัดการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ยังมีการจัดการแข่งขันแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจประสบปัญหาการแพร่ระบาดรุนแรงของโควิ-19 ก็มีดังนี้

                  หากไม่จัดอาจจะเสียมากกว่าได้ เพราะหากว่าญี่ปุ่นไม่ทำการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ในปีนี้ ก็อาจจะทำให้พวกเขาจากที่ต้องเสียเงินไปมากถึง 17 ล้านเหรียญสหรัฐจากค่าลิขสิทธิ์ สัญญาที่ได้ทำการลงทุนไป ค่าลิขสิทธิ์ต่างๆที่จะไม่ได้รับ

                  เชื่อมั่นในระบบการจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 เพราะหากว่าพวกเขาสามารถควบคุมการระบาดในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้ จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นสูงขึ้นจากนานาประเทศทั่วโลก และหลังจากการแข่งขันโอลิมปิกจบลง แต่ยอดผู้ติดเชื้อไม่มีการเพิ่มจำนวนขึ้นก็จะทำให้ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากและได้รู้ถึงศักยภาพของพวกเขา

                  กระตุ้นเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และสร้างโอกาสที่จะไม่แย่ลงไปกว่าเดิม จากเดิมที่เศรษฐกิจย่ำแย่อยู่จากปัญหาไวรัสโควิด-19 หากไม่จัดการแข่งขันโอลิมปิกเศรษฐกิจอาจจะทำให้ค่าจีดีพี ลดลงไปเหลือเพียง 0.3 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าหากยังมีการจัดการแข่งขันขึ้นโอกาสที่ค่าจีดีพี ของประเทศญี่ปุ่น จะยังคงทรงตัวอยู่ที่ 1.7 เปอร์เซ็นต์

สร้างโอกาสในการเติบโตด้วย โอลิมปิก 2020  

                  ประเทศญี่ปุ่นอาจไม่ได้รับผลดีการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 โดยตรง แต่จะได้รับหลังจากที่จัดการแข่งขันเสร็จสิ้นลงแล้ว โดยพวกเขาจะได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้นจากเหล่านักลงทุนต่างๆประเทศ ที่กำลังจับตามองการจัดการของประเทศญี่ปุ่นกับการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ซึ่งแน่นอนว่าหากพวกเขาจัดการได้ดีและโอลิมปิกเกมส์ลุล่วงไปได้ด้วยดี ผลที่จะตามมาต่อการเติบโตของเศรษฐกิจจะดีขึ้นในอนาคตแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#โอลิมปิก 2020 #ทำไมญี่ปุ่นถึงจัด โอลิมปิก #โควิด-19 กับ โอลิมปิก 2020