แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ ด็อกเตอร์ยอดนักปั่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020

แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ ด็อกเตอร์ยอดนักปั่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

                  แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ นักกีฬาจาก ประเทศออสเตรีย เธอเปรียบเสมือนม้ามืดในการแข่งขันปั่นจักรยานในโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะตัวเต็งคือ แอนนา ฟาน เดอร์ เบรกเกน นักปั่นสาวจากประเทศ เนเธอร์แลนด์ หรือจะเป็น เอลิซ่า ลอนโก้ บอร์กินี่ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกจากอิตาลี แอนเนมีก ฟาน วลูเทน นักปั่นอดีตแชมป์โลก จากประเทศ เนเธอร์แลนด์อีกคน และ อีกหลายต่อหลายคนที่มีชื่อมากกว่าเธอ และที่สำคัญไปกว่านั้นเธอไม่ได้เป็นนักปั่นอาชีพเหมือนกับคนอื่นๆด้วย แต่เมื่อการแข่งขันจักรยานถนน ประเภทบุคคลหญิง เหรียญทองก็กลายเป็นม้ามืดอย่างเธอ ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรไปเมื่อ ปี 2017 และไม่ติดอันดับในการแข่งขันใดๆที่ผ่านมาเลยด้วย โดยนักปั่นสาววัย 30 ปี สามารถปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ของการแข่งขันที่มีระยะทางกว่า 147 กิโลเมตรได้ เป็นครั้งแรกของเธอ และยิ่งไปกว่านั้นคือเป็นครั้งแรกของประเทศออสเตรียอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่เธอสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ด้วยการทำเวลาห่างจากอันดับ 2 แอนเนมีก ฟาน วลูเทน ถึง 75 วินาที เลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

เรื่องราวที่น่าสนใจของ แอนนา คีเซนโฮเฟอร์

                  สำหรับ แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ อาชีพหลักของเธอคืออาจารย์สอนหนังสือที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นครโลซานน์ โดยสอนอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยี และเป็นนักวิจัยร่วมด้วย โดยเธอจบการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาเอก โดยเธอเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2020 โดยที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาอาชีพ โดยเคยเข้าร่วมทีม ล็อตโต้ ซูดาล ช่วงสั้นๆเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะออกมาเป็นนักกีฬาอิสระ ซึ่งเหตุผลในการที่เธอเลือกออกจากทีมเพราะว่ามันไม่เหมาะกับเธอ และการวางแผนการปั่นเธอมักจะทำด้วยตัวเองมากกว่า จึงทำให้ก่อนแข่งโอลิมปิก เธอไม่ได้ฝึกซ้อมกับเทรนเนอร์เทพๆคนไหนเลย แต่สิ่งที่เธอมีมากกว่านั้นมันเหนือคนอื่นๆมากด้วยการวางแผนการปั่นด้วยตัวเองทั้งหมด เข้าร่วมการครั้งแข่งขันโอลิมปิกโดยมาตัวคนเดียวอีกต่างหาก ซึ่งสิ่งที่เธอใช้ในการปั่นไม่ใช่พละกำลัง แต่เธอใช้สมอง

แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ นักกีฬาผู้สร้างแรงบันดาลใจอีกหนึ่งคนใน โอลิมปิก 2020

                  แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ เธอเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2020 โดยที่เป็นม้ามืดในการคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เธอทำได้มากกว่ารางวัล คือ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ทั้งในเรื่องความมุ่งมั่น แลจงเชื่อมั่นในตัวเอง และจงพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองโดยไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆอย่างที่ใครๆเขาเชื่อกัน  

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

#แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ #โอลิมปิก 2020 #นักปั่นออสเตรีย

แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ สามารถปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ของการแข่งขันที่มีระยะทางกว่า 147 กิโลเมตรได้ เป็นครั้งแรกของเธอ และครั้งแรกของประเทศออสเตรียอีกด้วย