หลังผ่าน 4 เกม พรีเมียร์ลีก สถานการณ์ของ 4 ทีมใหญ่เป็นอย่างไร

หลังผ่าน 4 เกม พรีเมียร์ลีก สถานการณ์ของ 4 ทีมใหญ่เป็นอย่างไร ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

หากมองย้อนไปกับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ก็จะเห็นได้ว่าทีมที่แย่งแชมป์กันก็จะมีแค่ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่เป็นทีมลุ้นแชมป์กันโดยตรง แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา 2020/2021 ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับคืนฟอร์มเก่งเหมือนในอดีตที่ผ่านมาโดยสามารถจบอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ 3 และอีกหนึ่งทีมคือ เชลซี ซึ่งเปลี่ยนกุนซือเป็น โทมัส ทูคัส ก็สร้างความฮือฮาด้วยการพาเชลซีคว้าแชมป์ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/2021 มาครองได้ ทำให้ฤดูกาลนี้ 2021/2022 สถานการณ์นั้นแตกต่างออกไปจาก 2-3 ปี ที่ผ่านมาอย่างชัดเจน เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี กลับกลายมาเป็นทีมเต็งที่สามารถร่วมลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดได้เช่นกัน และถือเป็นคู่แข่งโดยตรงของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ทีมแย่งแชมป์เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยสเกลทีมที่ใหญ่ ซึ่งการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ก็ผ่านไปแล้ว 4 เกมเรามาดูกันดีกว่าว่า สถานการณ์ของ 4 ทีมยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก ที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร

ขอบคุณรูปภาพ thairath

สถานการณ์ของ 4 ทีมใหญ่ หลังผ่านการแข่งขัน 4 เกม ในพรีเมียร์ลีก

                  1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังผ่าน 4 เกมส์พรีเมียร์ลีก ตอนนี้พวกเขาก็ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ 3 เกมและเสมอ 1 มี 10 แต้มแม้ว่าฟอร์มโดยรวมจะตะกุกตะกักแต่ก็ยังสามารถเก็บชัยชนะได้และเกมล่าสุดสามารถเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ถึง 4 -1 โดยเป็นการยิงของ โรนัลโด้ ที่ย้ายกลับมาร่วมทีถึง 2 ประตู และเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลนี้

                  2.เชลซี พวกเขาอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนนโดยมี 10 แต้มเท่ากับอันดับ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า พวกเขาชนะ 3 เกมและเสมอ 1 ด้วยเกมที่เสมอก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล และเหลือ 10 คน ตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งไม่ใช่งานง่ายเลยแต่พวกเขาก็ผ่านมันมาได้และกำลังมีฟอร์มที่น่ากลัวสุดๆ

                  3.ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 พวกเขาผ่าน 4 เกมแรกมาด้วยการเอาชนะ 3 นัดและเสมอ 1 มี 10 แต้ม โดยเกมที่เสมอคือเกมที่เจอกับ เชลซี ซึ่งก็ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย สำหรับเกมล่าสุดก็บุกไปถล่มเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ถึงบ้าน 3 – 0 

                  4.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาเปิดหัวมาได้ไม่ค่อยน่าประทับใจด้วยการพ่ายให้กับสเปอร์ในเกมแรก แต่ 3 เกม ที่ผ่านมาพวกเขาก็โชว์ผลงานด้วยการยิงประตูได้ถล่มทลายและเก็บได้ 9 แต้มเต็ม แน่นอนว่าพวกเขาก็เป็นทีมที่มีโอกาสป้องกันแชมป์เหมือนเดินแม้จะมี 9 แต้ม หลังผ่าน 4 เกม

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#พรีเมียร์ลีกอัพเดท #พรีเมียร์ลีก 2021/2022 #ท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีก