โรเมลู ลูกากู กองหน้าคู่แข่งโดยตรง ของ คริสเตียโน โรนัลโด้

โรเมลู ลูกากู กองหน้าคู่แข่งโดยตรง ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี คริสเตียโน โรนัลโด้ ผู้ซึ่งเป็นตำนานของสโมสรและย้ายทีมออกไป ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกันกับเชลซี ที่ โรเมลู ลูกากู อดีตนักเตะผู้ซึ่งเริ่มต้นกับสโมสรเชลซี เขาก็ย้ายออกไปหาประสบการณ์กับหลายทีมชั้นนำในยุโรป ก่อนจะย้ายกลับมาที่ เชลซี อีกครั้งในฤดูกาลนี้เช่นกัน และความเหมือนที่ทั้งคู่มีเหมือนกันก็คือ การยิงประตู และเป็นคู่แข่งโดยตรงที่จะแย่งชิงตำแหน่งรองเท้าทองคำของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ 2021/ 2022 ซึ่งเราจะมาดูกันครับว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาทั้งสองเป็นคู่แข่งโดยตรงกันได้

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

ความเหมือนของ โรเมลู ลูกากู และ คริสเตียโน โรนัลโด้

                  ความเหมือนที่ชัดเจนที่สุดของ โรเมลู ลูกากู และ คริสเตียโน โรนัลโด้ นั้นก็คือ พวกเขาย้ายกลับสู่ถิ่นเก่าที่เคยอยู่มาก่อน  สำหรับ โรนัลโด้ นั้นก็จะดีและสดใสกว่าตรงที่เขาเป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเคยได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในช่วงที่ค้าแข้งในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ดด้วย แต่สำหรับ โรเมลู ลูกากู นั้นต่างออกไป โดยเขาต้องจาก เชลซี ด้วยการจากกันที่ไม่ค่อยดีนัก โดยไม่ได้ลงเล่นเลยสักเกม แต่ฤดูกาลนี้เขาก็กลับสู่ เชลซี สโมสรที่เขารักอีกครั้ง และ สิ่งที่น่าสนใจต่อมานั้นก็คือ ทั้งคู่มีความสามารถในการถล่มประตูคู่แข่ง และยังถือเป็นนักเตะแห่งยุคที่น่ากลัวของทีมตรงข้าม แม้ว่า โรนัลโด้ จะเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกี่ปีกกึ่งกองหน้า แต่การยิงประตูของเขาก็ยากจะมีใครทำได้ โดยดูได้จากสถิติที่เขาทำเอาไว้ที่ผ่านมา และแม้วัยจะล่วงเลยมาถึงอายุ 36 ปีแล้ว แต่ความฟิตและความสามารถในสนามของเขา ที่ยังยืนหยัดได้ครบ 90 นาทีแบบสบายๆ และเหนือกว่านักเตะรุ่นน้องหลายๆคนในทีม

ส่วน โรเมลู ลูกากู นั้นก็เป็นนักเตะกองหน้าตัวเป้าที่หาได้ยาก ทั้งการครองบอลและการเก็บบอล รวมไปถึงการยิงประตูของเขานั้นพัฒนาขึ้นมามากหลังจากออกจาก อินเตอร์ มิลาน อิตาลี ที่ๆเขาไปฝึกวิชากับ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีต ผู้จัดการทีมเชลซีเช่นกัน ซึ่งด้วยเหตุผลนี้เราจึงจะได้เห็น 2 ยอดดาวยิงที่กลับมาอยู่ทีมเก่าและพร้อมถล่มประตูคู่แข่งได้ทุกนาทีที่อยู่ในสนาม และพวกเขาทั้งคู่จึงเป็นคู่แข่งโดยตรงที่จะแย่งชิงรางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน หากจะถามว่าใครจะเป็นดาวซัลโว อย่างไรเสียก็ต้องจับตาดูทั้งคู่ให้ดีๆ

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#โรเมลู ลูกากู #คริสเตียโน โรนัลโด้ #ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก