นักฟุตบอลฝีเท้าเทพ ที่ชีวิตพลิกผันทันทีหลังเลือกย้ายทีม

นักฟุตบอลฝีเท้าเทพ ที่ชีวิตพลิกผันทันทีหลังเลือกย้ายทีม ถือเป็นก้าวสำคัญ

สำหรับอาชีพนักฟุตบอล สิ่งที่ล่อตาล่อใจก็คือเงินตรา และความยิ่งใหญ่ แน่นอนว่านักฟุตบอลอาชีพหวังที่จะเติบโตมีรายได้และได้เล่นกับทีมที่มีชื่อเสียง แต่บางครั้งการตัดสินใจเลือกก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง เนื่องจากว่าเป็นการเลือกย้ายทีมโดยที่ไม่ได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน สุดท้ายก็ทำให้ชีวิตการเป็นนักฟุตบอลที่เคยรุ่งเรืองหรือดีมากๆกับกลายเป็นพังทลายไปได้ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มีนักฟุตบอลมากมายที่มีฝีเท้าเทพเกิดขึ้น ซึ่งนักเตะเหล่านี้ก็มักจะถูกทีมยักษ์ใหญ่ซื้อตัวไปใช้งาน หลังจากที่โชว์ฟอร์มดีกับต้นสังกัดเก่า แต่การที่ย้ายทีมนั้นหากไม่คิดให้รอบคอบ ก็อาจจะทำให้เสียใจไปตลอดชีวิตได้ อย่างนักเตะที่เราจะนำมาเป็นตัวอย่างในวันนี้ กับชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์แต่เลือกย้ายทีมผิดจนส่งผลร้ายกลับมา

นักฟุตบอลที่ฝีเท้าดีแต่เลือกย้ายทีมผิด

                  มาที่คนแรกกันเลย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายจากสโมสร ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า ปี 2018 นักฟุตบอลกองกลางตัวเทพทีมชาติบราซิล อยู่กับสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นเวลากว่า 5 ปี และได้ตัดสินใจเลือกตามฝันไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 142 ล้านปอนด์ แต่การย้ายทีมในครั้งนี้ของ คูตินโญ่ มันกลับไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาคิดแม้ว่าจะสามารถคว้าแชมป์กับบาร์เซโลน่าได้ แต่แค่เพียงปีแรกที่อยู่กับทีม ปีถัดมาเขาก็กลายเป็นส่วนเกินของทีมไปในทันที และระหกระเหินถูกส่งไปอยู่ บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัว และในฤดูกาลนี้ 2021-2022 คูตินโญ่ ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะขายเขาออกจากทีม แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนให้ความสนใจเขาเลย 

แต่เราอาจจะได้เห็นเขากลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งกับสโมสรเจ้าบุญทุ่มทีมใหม่อย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นไปได้ว่าคูตินโญ่จะเป็นตัวเลือกแรกของ นิวคาสเซิล เนื่องจากเขาเป็นส่วนเกินในเวลานี้ของ บาร์เซโลน่า ที่หาก นิวคาสเซิล ที่กระหายอยากได้นักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีม และ ยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจไปให้กับ บาร์เซโลน่า แน่นอนว่าเจ้าบุญทุ่มแห่งลาลีกาจะต้องตอบรับอย่างแน่นอน เพราะอยากจะลดค่าใช้จ่ายในส่วนค่าเหนื่อยของแข้งเทพรายนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ฟิลิปเป คูตินโญ จะกลับมาเป็นนักเตะฝีเท้าเทพได้อีกครั้งหรือไม่ หากว่าสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะซื้อตัวเขามาร่วมทีมจริง มันอาจจะทำให้เป็นการเกิดใหม่ของเขาก็เป็นได้ในการได้เล่นในลีกที่ถนัด

เครดิตภาพ : siamsport

#นักเตะฝีเท้าเทพ #อัปเดตข่าวฟุตบอล #วิเคราะห์นักฟุตบอล