5นักฟุตบอลที่รวยขึ้นแบบคนละคนหลังย้ายไปเล่นในลีกจีน

5 นักฟุตบอลที่รวยขึ้นแบบคนละคนหลังย้ายไปเล่นในลีกจีน คล้ายกับว่าหน้ามือเป็นหลังมือ

Chinese Super League ลีกสูงสุดของประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นลีกในทวีปเอเชียที่ยอมทุ่มเงินมหาศาล เพื่อซื้อนักฟุตบอลฝีเท้าดีๆจากยุโรป ให้ไปร่วมเล่นในลีก โดยที่นักฟุตบอลบางคนก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปได้อีกไกล และ ยังไม่ใช่คนที่อยู่ในช่วงท้ายของการค้าแข้ง ซึ่งยังสามารถลงเล่นในลีกยุโรปใหญ่ๆได้แบบไม่มีปัญหา แต่ก็ด้วยเงินที่ล่อใจจนปฏิเสธไม่ลง จึงยอมทิ้งทุกสิ่งอย่าง ชื่อเสียง เกียรติยศ เกียรติประวัติ เพื่อกอบโกยรายได้มหาศาล ที่คงไม่สามารถหาได้ในการเล่นในลีกยุโรป และ วันนี้เราจะมาดูว่า 5 อันดับ นักฟุตบอลที่ย้ายไปเล่นยังลีกจีนเพื่อเงินจะมีใครกันบ้าง 

นักฟุตบอลที่ย้ายไปเล่นยังลีกจีนและฟันค่าเหนื่อยมหาศาล

                  อันดับที่ 1 คาร์ลอส เตเบซ ฟันค่าเหนื่อยกับลีกจีนมากถึง 615,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ส่งผลให้ช่วงเวลานั้นเขากลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก โดยอดีตดาวดังทีมชาติอาเจนติน่า ย้ายไปร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เมื่อ ปี 2016 และค้าแข้งถึงปี 2018 

                  อันดับที่ 2 ออสการ์ อดีตเพลย์เมกเกอร์ของสโมสร เชลซี และคนสำคัญของทีมชาติบราซิล รับค่าเหนื่อยกว่า 4 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ โดยเขาย้ายออกจากเชลซีเมื่อปี 2017 ไปร่วมทีมเซี่ยงไฮ้เอสไอพีจีด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ ทำให้เขาได้กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวมากที่สุดในลีกจีน และ อยู่อันดับต้นๆของนักฟุตบอลที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

อันดับที่ 3 ฮัลค์ นักเตะจอมพลังสัญชาติบราซิล รับค่าเหนื่อยกับสโมสรเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี มากถึง 320,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยย้ายไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 45.7 ล้านปอนด์จาก zenit Saint petersburg

                  อันดับที่ 4 กราเซียโน่ เปลเล่ กองหน้าชาวอิตาลีย้ายไปร่วมทีมซานตงลู่เหนิง โดยย้ายจากสโมสร เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์และรับทรัพย์ถึง 260,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ถือเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีในศึกยูโร 2016 แต่ก็ด้วยเงินที่ล่อตาล่อใจ ทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นยังลีกจีน และ ก็ไม่มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอีกเลย

                  อันดับที่ 5 เอเซเกล ลาเวซซี่ อดีตนักเตะของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศสย้ายไปร่วมทีมเหอเป่ย์ ไชน่า ฟอร์จูนของ Chinese Super League โดยรับค่าเหนื่อยมากถึง 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ด้วยค่าเหนื่อยมูลค่ามากขนาดนี้มันไม่สามารถที่จะหาได้แน่นอนในลีกยุโรป

เครดิตภาพ : siamsport

#นักฟุตบอลรวย #อัปเดตข่าวฟุตบอล #พรีเมียร์ลีกจีน