5 เรื่องน่าจดจำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในอาชีพค้าแข้ง

5 เรื่องน่าจดจำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในอาชีพค้าแข้ง นักเตะขวัญใจหลายๆคน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งยุคนี้ กับการเป็นนักเตะที่ผ่านมาเขาได้สร้างผลงานให้เลื่องลือกระฉ่อนโลกมากมายกลายเป็นไอดอลของนักฟุตบอลยุคนี้ และ ถือเป็นไอคอนแห่งยุคสมัยเลยก็ว่าได้ แต่ก้ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีก็จะถึงเวลาที่ต้องอำลาพื้นสนามของเขา เพราะปัจจุบันอายุของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็มาถึง 36 ปี แล้ว แต่หากดูแลร่างกายแบบปัจจุบันที่เขาทำอยู่ก็เชื่อได้เลยว่า เขาน่าจะเล่นได้ถึงวัย 40 ปี เลย และน่าจะทำสถิติต่างๆได้อีกมากมาย แต่วันนี้เราจะพามาดู 5 เรื่องที่น่าจดจำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด ว่ามีอะไรบ้างที่เขาได้สร้างเอาไว้

เรื่องน่าจดจำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับผลงานที่ผ่านมาของเขา

                  1.กลายเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลของสโมสร เรอัล มาดริด โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นให้สโมสร เรอัล มาดริด มากถึง 9 ฤดูกาล และยิงประตูให้กับสโมสรได้มากถึง 450 ลูก จากการลงเล่นไปทั้งหมด 438 นัด ทำให้เขาได้ครองตำแหน่งผู้ที่ทำประตูมากที่สุดของสโมสรไปโดยปริยาย โดยเจ้าของสถิติเดิมนั้นคือ ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำเอาไว้ 323 ประตู

                  2.ร่วมทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรเมื่อ ปี 2016 นอกจากการประสบความสำเร็จในระดับสโมสรแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ประสบความสำเร็จในระดับทีมชาติอีกด้วย โดยในปี 2016 เขาคว้าแชมป์รายการฟุตบอลยูโรซึ่งถือเป็นสมัยแรกของทีมชาติโปรตุเกส และถือได้ว่าเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในระดับชาติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลย

3.ได้รางวัลบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 5 ในปี 2017 โรนัลโด้ ได้รางวัลบัลลงดอร์โดยเป็นการได้รางวัลเป็นสมัยที่ 5 โดยเขาเคยได้มาแล้วเมื่อปี 2008, 2013, 2014 และ 2016 ซึ่งตอนนั้นทำให้เขาได้รางวัลบัลลงดอร์เป็นสถิติที่เทียบเท่ากับลีโอเนล เมสซี่ จอมทัพชาวอาร์เจนไต ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า     

                  4.ยิงได้ 100 ประตูในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ในปี 2018 เป็นปีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้สามารถถล่มประตูในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกได้มากถึง 100 ลูก โดยสถิติที่เขาทำไว้ในปัจจุบันนี้คืออยู่ที่ 134 ประตู ซึ่งก็จะมีโอกาสทำสถิติได้ไปเรื่อยๆอย่างแน่นอน

                  5.เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่คว้าแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ถึง 5 สมัย โดยได้ 1 ครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีก 4 ครั้งกับ เรอัล มาดริด ซึ่งกับการที่กลับมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสที่เขาจำทำได้อีกครั้งหรือไม่ก้ต้องมาติดตามดูกันต่อไป

เครดิตภาพ : khaosod

#ประวัตินักฟุตบอล #คริสเตียโน่ โรนัลโด้ #นักเตะดาวรุ่ง