นักฟุตบอลที่ย้ายทีมจนถูกเรียกว่าคนเนรคุณ

นักฟุตบอลที่ย้ายทีมจนถูกเรียกว่าคนเนรคุณ นั้นเป็นอย่างไรมีใครกันบ้าง

คำว่าจูดาสนั้นหากพูดในกรณีของการเป็นนักฟุตบอล คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นจูดาสนั้นถือเป็นการถูกกล่าวหาด้วยคำพูดที่รุนแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งคำนี้นั้นมันเกิดขึ้นมาก็ตั้งแต่ที่สมัยพระเยซูได้ถูกนักบุญนามว่า จูดาส อิสคาริโอท กล่าวหาให้ร้ายจน พระเยซู จนจับตรึงไม้กางเขน และ หลังจากนั้น ก็มีการนำเอาชื่อของนักบุญ จูดาส มาใช้เรียกคนเนรคุณ หรือ ทรยศ และในวงการฟุตบอลคำนี้นั้น ก็จะเกิดขึ้นจากแฟนฟุตบอลที่นำมาพูดให้กับนักฟุตบอลที่เป็นคนเนรคุณทีม และก็เรียกได้ว่าในโลกของกีฬาฟุตบอลนั้น มีคนที่เป็นคนเนรคุณอยู่มากมายวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครกันบ้าง

 นักฟุตบอลที่แฟนบอลด่าว่าเป็นจูดาส 

                  ซามีร์ นาสรี่ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสรปืนใหญ่อาร์เซนอล เขาย้ายจากสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย แห่งลีกเอิงฝรั่งเศสในช่วงที่เป็นดาวรุ่ง ซึ่งฝีเท้าของเขานั้นก็เรียกได้ว่าเก่งกาจสามารถเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุหลักแล้วในการที่นาสรี่ ถูกขายออกจากทีมปืนใหญ่ ก็เป็นเพราะพฤติกรรมส่วนตัวของเขาที่เป็นคนอารมณ์ร้อนและชอบมีเรื่องกับเพื่อนร่วมทีม ด้วยในช่วงที่เขาอยู่กับสโมสร อาร์เซนอล เขาเคยมีเรื่องกับ วิลเลี่ยม กัลลาส ซึ่งทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ตัดสินใจขายเขาออกจากทีมไปทันที แต่ปัญหาก็ยังไม่จบแค่นั้นเมื่อเขาได้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้เขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ย้ายออกจากปืนใหญ่นั้น เป็นเพราะเรื่องเงิน ซึ่งส่งผลให้แฟนฟุตบอลปืนใหญ่ เรียกเขาว่าเป็นคนเนรคุณทีม

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ นักเตะที่ผู้ที่เรียกได้ว่าสร้างความจดจำให้กับแฟนฟุตบอล อาร์เซนอล ไม่รู้ลืม ด้วยพฤติกรรมที่ไม่ค่อยจะดีนักของเขาในระหว่างร่วมทีมปืนใหญ่ ชอบมีเรื่องและมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม จนเมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งกำลังเริ่มต้นสร้างทีมหลังถูกเทคโอเวอร์โดยเศรษฐี ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขา เขาก็ตัดสินใจเลือกจะย้ายออกจากทีมในทันที ซึ่งสาเหตุนั้นก็เป็นเพราะว่าเรื่องเงินอย่างเดียวเลย และที่สร้างความจดจำไปตลอดกาลให้กับแฟนฟุตบอลปืนใหญ่ นั้นก็คือเกมที่เขากลับมายิงทีมเก่าได้ และวิ่งจากหน้าประตูฝั่งที่ยิงได้ กลับไปหาแฟนฟุตบอลทีมปืนใหญ่ซึ่งอยู่ที่ประตูอีกฝั่งนึง ซึ่งมันสร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนฟุตบอล อาร์เซนอล เป็นอย่างมาก ณ เวลานั้นจนเขาถูกขนานนามว่าเป็นจูดาส และนี่ก็คือนักฟุตบอลที่ถูกเรียกว่าคนเนรคุณ

เครดิตภาพ : sport.trueid

#นักฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #นักเตะดาวรุ่ง