นักเตะ บาร์เซโลน่า ที่เตรียมหลุดจากวงโคจรในยุค ชาบี เอร์นานเดซ

นักเตะ บาร์เซโลน่า ที่เตรียมหลุดจากวงโคจรในยุค ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ คือนักเตะระดับตำนานของสโมสร เป็นวันแมนคลับของ สโมสร บาร์เซโลน่า ปัจจุบันเขากลับมารับงานคุมทีมแทน โรนัน คูมัน ที่เพิ่งโดนปลดออกไป และ ณ เวลานี้เราก็ต้องมาดูกันว่า นักเตะคนไหนที่จะได้รับผลกระทบจากการเข้ามารับงานคุมทีมของตำนานของสโมสรอีกครั้ง โดยวันนี้เราจะมาดูกันว่าใครบ้างที่จะหลุดออกจากวงโคจร นักเตะคนไหนที่โอกาสในการกลับมาลงสนามนั้นจะหมดสิทธิ์ไป

นักเตะ ที่ไม่น่าได้ไปต่อในยุคของ ชาบี เอร์นานเดซ

                  ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หากจะพูดถึงแล้วกองกลางชาวบราซิลก็แทบจะหมดโอกาสในทุกยุคกุนซือที่เข้ามารับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า หลังจากสร้างผลงานได้อย่างย่ำแย่หลังจากย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกาปี 2018 ด้วยค่าตัวมูลค่าสูงถึง 142 ล้านยูโร มีทั้งการถูกปล่อยไปให้สโมสรอื่นยืมตัว และ ปัจจุบันก็คาดว่าในยุคของ ชาบี เอร์นันเดช เขาไม่น่าจะมีโอกาสลงสนามอีกเช่นเคย เนื่องจากว่าฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาของเขากับกุนซือคนเก่า โรนัน คูมัน ก็เรียกได้ว่าไม่สามารถทำผลงานอะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอันเลย และมักจะเป็นผู้เล่นที่ชอบเสียบอลอยู่เสมอ

                  ลุค เดอ ยอง เขาเป็นนักเตะที่ โรนัน คูมัน อดีตผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ดึงตัวมาร่วมทีม ด้วยการที่เขาก็เป็นชาติเดียวกัน แม้ว่าเขาจะมีจุดเด่นในเรื่องของลูกกลางอากาศ แต่ก็ต้องบอกว่าการใช้เท้าของเขายังไม่ค่อยจะดีเหมาะสมกับรูปแบบการเล่นของสโมสรบาร์เซโลน่านัก อีกทั้งการทำเกมบุกมักจะมาเสียจังหวะเมื่อเขาได้บอลอีกด้วย ซึ่งทำให้เกมบุกของทีมนั้นเกิดสะดุด อีกทั้ง ลุค เดอ ยอง นั้นก็ไม่ใช่ผู้เล่นที่สร้างผลงานในการยิงประตูได้แบบถล่มทลาย ต่างจากผู้เล่นกองหน้าอีกหลายๆคน และฤดูกาลนี้ก็อาจเป็นเพียงแค่ฤดูกาลเดียวที่เขาได้ร่วมทีม บาร์เซโลน่า และ สโมสรไม่เลือกเซ็นสัญญาถาวรกับเขา

เกลม็องต์ ล็องเลต์ ในช่วงแรกๆเรียกได้ว่าเขาทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมกับสโมสร แต่ช่วงหลังๆกลายเป็นบ่อน้ำมันทำให้ทีมเสียประตูอยู่บ่อยครั้ง จนช่วงหลังก็ต้องกลายไปเป็นผู้เล่นตัวสำรองและไม่อาจจะเบียดแย่วงตำแหน่งจากผู้เล่นคนอื่นๆขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ และยิ่งการที่ ชาบี เอร์นานเดช เข้ามารับบทบาทเป็นกุนซือของทีม โอกาสของเขานั้นก็น่าจะยิ่งน้อยลงเข้าไปอีก

เครดิตภาพ : sport.trueid.net

#ชาบี เอร์นานเดช #ข่าวฟุตบอลอัปเดต #บาร์เซโลน่า