ทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่งท้ายผลงานของ กลุ่ม ดี ได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียวสำหรับ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งพวกเขาสามารถ บุกไปเอาชนะทีมชาติฟินแลนด์ได้ถึงถิ่น 2 – 0 ส่งผลให้พวกเขาได้เป็นที่ 1 ของกลุ่ม และผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นที่เรียบร้อย ส่วนทีมชาติฟินแลนด์ที่ตอนแรกนั้นพวกเขายังมีความหวังในนัดสุดท้าย ที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟคัดฟุตบอลโลกโซนยุโรป แต่ก้ตองหมดหวังไป โดยในตอนแรกพวกเขามี 11 คะแนน และแค่เพียงเสมอก็จะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ โดยพวกเขาต้องขับเคี่ยวกับทีมชาติยูเครน ที่ปรากฏว่าทีมชาติยูเครนก็ บุกไปเอาชนะทีมชาติบอสเนียมาได้ 2-0 ส่งผลให้อันดับของยูเครนนั้นแซงทีมชาติฟินแลนด์ขึ้นไปอยู่ที่ 2 ของตารางคะแนน กลุ่มดี โดยมี 12 คะแนน แซง ฟินแลนด์เข้ารอบไปแค่ 1 คะแนน เท่านั้น ส่งผลให้ฟินแลนด์ที่แพ้ฝรั่งเศสคาบ้านต้องตกรอบอดไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ไปอย่างน่าเสียดาย

ผลงานของนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเกมนัดสุดท้ายคัดฟุตบอลโลก

                  ก็เรียกได้ว่าทีมชาติฝรั่งเศสในเกมนัดสุดท้ายนั้นพวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี แล้วก็ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่พวกเขาเองก็ยังคงส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น อองตวน กริสมัน, คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ คาริมเบน เซม่า เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว และผู้ที่ทำประตูได้ในเกมนี้ก็คือคาริม เบนเซม่า ซึ่งเกมนัดนี้เขาได้ลงไปเป็นตัวสำรองก่อนที่ลูกที่ 2 นั้นจะเป็นผลงานของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ซูปเปอร์สตาร์อีกคนของทีม 

ผลงานของทีมชาติฝรั่งเศสในกลุ่มดีพวกเขาก็อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมชาติยูเครนฟินแลนด์บอสเนียและคาซัคสถานซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มที่ไม่หนักมากโดยพวกเขาแข่งไป 8 นัดชนะ 5 เสมอ 3 และไม่แพ้ใครยิงได้ 18 ลูกเสียเพียงแค่ 3 ลูกและมี 18 แต้มผลงาน 3 เกมหลังสุดพวกเขาก็เก็บชัยชนะได้รวดเลย 

                  แล้วสำหรับทีมชาติฝรั่งเศสนั้นพวกเขาก็ถือได้ว่าการได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกปี 2022 นั้นจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พวกเขาจะต้องทำผลงานลบล้างความเจ็บปวดจากศึกยูโร 2020 ซึ่งถูกให้เป็นเต็งหนึ่ง แต่ก็ไปได้ไกลเพียงแค่ลงเล่นในรอบน็อคเอาท์เท่านั้น อีกทั้งพวกเขาก็ยังเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2018 หรือครั้งล่าสุดนั่นเอง 

เครดิตภาพ : siamsport

#ทีมชาติฝรั่งเศส #ข่าวฟุตบอลอัปเดต #ฟุตบอลโลกปี2022