4 อันดับ นักฟุตบอลที่ยิงประตูมากที่สุดในระดับทีมชาติ

4 อันดับ นักฟุตบอลที่ยิงประตูมากที่สุดในระดับทีมชาติ

การที่จะเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้เยอะๆนั้นแน่นอนว่าต้องมีฝีเท้าที่เก่งกาจ และมีความสามารถที่สุดยอด ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดู 4 อันดับนักฟุตบอลที่ทำประตูได้มากที่สุดในการลงเล่นในระดับทีมชาติ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำกันง่ายๆเลยกับการยิงประตูในระดับทีมชาติ เพราะ Tournament ต่างๆนั้นก็ไม่ได้มีมากเหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลลีกหรือระดับสโมสรนั่นเองซึ่งก็จะมาดูกันครับว่ามีใครบ้าง

4 นักฟุตบอลที่ยิงประตูมากที่สุดในระดับทีมชาติ

                  อันดับ 4 เฟเรนซ์ ปุสกัส โดยเขายิงไปทั้งสิ้น 84 ประตูกับการลงสนาม 89 นัด เขาคือตำนานนักฟุตบอลของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกาสเปน เรอัล มาดริด และก็ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติฮังการี ในช่วง 1950 โดยที่ลงสนามให้กับทีมชาติฮังการีเขายิงไปทั้งสิ้น 84 ประตูด้วยการลงเล่นทั้งหมด 85 นัด ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติสเปนในช่วงต้นปี 1960 แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้เลย

                  อันดับ 3 มอคห์ตาร์ ดาฮารี เขาคือกองหน้าของทีมชาติมาเลเซีย ถล่มประตูไปถึง 89 ลูก และลงสนามไปทั้งสิ้น 142 นัด เขาคือนักฟุตบอลในตำนานของทีมชาติมาเลเซี ยถือได้ว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของทีมชาติมาเลเซียตลอดกาล โดยช่วงเวลาที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติมาเลเซียนั้นก็อยู่ในช่วงปี 1972 ถึง 1985

                  อันดับที่ 2 อาลี ดาลี กองหน้าทีมชาติอิหร่าน ยิงประตูไปได้มากถึง 109 ลูกจากการลงสนาม 149 นัดถือว่าเขาคือผู้เล่นกองหน้าระดับตำนานที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดของทีมชาติอิหร่าน โดยช่วงเวลาที่เขาได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิหร่านนั้นก็อยู่ในช่วงปี 1993 ถึง 2006 และยังเคยไปค้าแข้งในยุโรปกับทีมยักษ์ใหญ่ให้ศึกบุนเดสลีกาเยอรมันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ด้วยแม้ว่าจะทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือได้ว่าเป็นความยิ่งใหญ่ที่นักฟุตบอลชาวเอเชียเคยได้สัมผัสมา    

                  อันดับที่ 1 คริสเตียโน โรนัลโด้ สุดยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสลงสนามไปทั้งสิ้น 184 นัด ยิงไปถึง 115 ประตูเขาคือสุดยอดนักเตะอันดับ 1 ของโลกในยุคปัจจุบัน ซึ่งสถิตินี้ล่าสุดก็เกิดขึ้นในเดือน กันยายน ปี 2021 เป็นเกมที่เขาลงสนาม และยิงประตูให้กับทีมชาติโปรตุเกสได้ 2 ลูก และสถิติยังคงเดินต่อเพราะเขายังคงลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าจะสิ้นสุดที่กี่ประตู สำหรับผลงานของสุดยอดดาวยิงตลอดกาลผู้นี้

เครดิตภาพ : thairath

#นักฟุตบอลที่ยิงประตูมากสุด #นักฟุตบอลประวัติ #ข่าวฟุตบอล