ตำแหน่งผู้จัดการทีมที่มาเร็วไปเร็วที่สุดแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตำแหน่งผู้จัดการทีมที่มาเร็วไปเร็วที่สุดแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การที่จะเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากที่จะต้องแบกรับความกดดันในด้านต่างๆแล้วผลงานในสนามนั้นก็ต้องทำออกมาได้ดีด้วย ซึ่งแน่นอนยิ่งการมีเวลาน้อยและทำผลงานได้ไม่ดี โอกาสที่จะปลิวนั้นก็เป็นเรื่องง่ายๆ ในวันนี้เราก็จะมาดูบรรดาผู้จัดการทีมที่มาเร็วไปเร็วสุดๆ โดยมีเวลาในการคุมทีมไม่นานก็ถูกปลดไป โดยเฉพาะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งอยู่ในระดับต้นๆของโลก แต่เราว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่การเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกนี้ จะอยู่ยาวนานยังยืน ยิงการทำทำผลงานได้ย่ำแย่เพียงไม่กี่นัด คุณก็สามารถถูกปลดได้อย่างรวดเร็ว และวันนี้เราจะมาดูกันว่าผู้จัดการทีมคนไหนบ้างที่โดนปลดไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เข้ามาคุมทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ไม่นาน

อดีตผู้จัดการทีมใน ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ถูกปลดไปอย่างรวดเร็ว 

                  1. โคลิน ท็อดด์ ถ้าหากจะพูดถึงการเป็นนักเตะก็ถือได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จ เล่นมากับหลายสโมสร แต่หากจะพูดถึงการทำงานในการเป็นผู้จัดการทีม เรียกได้ว่าเขาก็ประสบความล้มเหลวเลยทีเดียว โดยเคยรับหน้าที่ผู้จัดการทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ในฤดูกาล 2012 -2013 และเขาใช้เวลาในการทำงานแค่เพียง 91 วันก่อนจะโดนปลดไป

2. บ็อบ แบรดลี่ย์ ถ้าหากจะพูดถึงผู้จัดการทีมที่เป็นชาว อเมริกัน นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นยากมาก กับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่สำหรับ บ๊อบ แบรดลี่ย์ นั้น เขาเคยคุมทีม สวอนซี ซิตี้ ในช่วง ปี 2016 แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์มากมายกับ เมเจอร์ ลีก แต่การที่มาคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเคยได้คุมทีมเพียงแค่ 84 วันเท่านั้น

3.แฟรงค์ เดอบัว ในฐานะผู้เล่นถือว่าประสบความสำเร็จมากมาย แต่ในการเป็นผู้จัดการทีม เขาเคยคุมทีม คริสตัล พาเลซ ในช่วงปี 2017 และใช้เวลาเพียงแค่ 77 วัน ก็ถูกปลดโดยคุมทีมไปเพียงแค่ 4 เกม เท่านั้น โดยแพ้รวดทั้ง 4 เกม 

4.เรเน่ มูเลนสตีน อดีตผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ เคยคุมทีม ฟูแล่ม ในช่วงฤดูกาล 2013 – 2014 แม้จะเคยเป็นถึงผู้ช่วยโค้ชของ Sir Alex ferguson แต่เขาก็ไม่ประสบความสำเร็จในการก้าวมาเป็นผู้จัดการทีมโดยใช้เวลาเพียง 75 วันในการโดนปลด

5.เลส รีด เคยเป็นผู้จัดการทีมของสโมสร ชาร์ลตัน ใน ปี 2006 ถือได้ว่าเป็นผู้จัดการที่โดนปลดไปเร็วที่สุดในศึก   พรีเมียร์ลีก โดยใช้เวลา 40 วันเท่านั้น

เครดิตภาพ : thairath

#ข่าวพรีเเมียร์ลีก #ตำแหน่งผู้จัดการทีม #ข่าวฟุตบอลอัปเดต