ร็อบบี้ คีน ตำนานกองหน้า โคเวนทรี ซิตี้

ร็อบบี้ คีน ตำนานกองหน้า โคเวนทรี ซิตี้

ถ้าหากจะพูดถึงผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าชื่อดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงปลายยุค 90 ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี กับนักเตะหนุ่มจากประเทศ ไอแลนด์ เขาก็คือ ร็อบบี้ คีน กองหน้าที่เราน่าจะคุ้นเคยกับการที่เขาเล่นให้กับสโมสร โคเวนทรี ซิตี้ โดย โคเวนทรี ซื้อตัว ร็อบบี้ คีน มาจากสโมสรวูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวถึง 6 ล้านปอนด์ ในวัยเพียงแค่ 19 ปี และช่วงเวลานั้นทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่อายุไม่ถึง 20 ปี ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกด้วย แต่ก็เรียกได้ว่าฟอร์มเขานั้นยอดเยี่ยมตั้งแต่ย้ายเข้ามาเล่นให้กับทีมปีแรก และทำผลงานในการยิงในฤดูกาลแรกไป 12 ประตูจากการลงสนาม 32 เกม

ร็อบบี้ คีน ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน

                  และด้วยฟอร์มที่สุดยอดของ ร็อบบี้ คีน จึงส่งผลทำให้มีสโมสรยักษ์ใหญ่โดยเฉพาะในช่วงนั้นที่ศึกกัลโช่เซเรียอาอิตาลี กำลังบูมเป็นอย่างมาก และในปี 2000 อินเตอร์ มิลาน จึงตัดสินใจทุ่มเงินกว่า 13 ล้านปอนด์ ซื้อกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีม และช่วงเวลานั้นก็ต้องบอกว่าสโมสร อินเตอร์ มิลาน มีกองหน้าระดับโลกอยู่ในทีมมากมาย ทั้ง โรนัลโด้ บราซิล, คริสเตียน วิเอรี่, อิวาน ซาโมราโน่, อัลวาโร่ เรโคบา, ฮาคาน ซูเคอร์ ซึ่งดูจากรายชื่อแล้วแทบไม่จำเป็นเลยที่จะต้องซื้อตัว ร็อบบี้ คีน ในวัยเพียง 20 ปี ไปร่วมทีม

                  แต่ก็ด้วยเหตุผลของ สโมสร อินเตอร์ มิลาน ที่ต้องการทำในช่วงเวลานั้นก็คือ การหานักเตะที่กำลังเป็นดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีม และ ช่วงเวลานั้นกุนซือของทีมคือ มาร์เซโล่ ลิปปี้ ซึ่งเขาก็ได้มองเห็นศักยภาพของ ร็อบบี้ คีน ในวัย 20 ปี ว่ามีโอกาสที่จะไปได้ไกล และก็ทำให้เขาได้ลงสนามเป็นผู้เล่นตัวจริงอยู่ตลอดทั้งฤดูกาลไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้าหรือเป็นตัวริมเส้น

ซึ่งเขาก็ได้โชว์ฟอร์มที่ อินเตอร์ มิลาน อยู่แค่เพียงเป็นฤดูกาลครึ่ง ก่อนจะย้ายกลับสู่ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษโดยย้ายร่วมทีมยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ปี 2001 ก่อนจะโชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งกับสโมสร ทอตนัม ฮอตสเปอร์ ในฤดูกาล 2002-2003 โดยฤดูกาลนั้นเขายิงประตูไปได้ถึง 13 ลูก จากการลงสนาม 29 เกม ก็ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งของชีวิตนักฟุตบอลดาวรุ่งคนหนึ่ง ที่ได้สัมผัสจะนักเตะระดับโลกที่น่าเหลือเชื่อมากมาย

เครดิตภาพ​ : khaosod

#พรีเมียร์ลีกอังกฤษ #ร็อบบี้ คีน #ข่าวฟุตบอลอัปเดต