ได้ 13 ทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์หรือฟุตบอลโลก 2022 นั้น ปัจจุบันก็ได้ทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์หรือฟุตบอลโลก 2022 นั้น ปัจจุบันก็ได้ทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทั้งหมด 13 ทีมด้วยกัน ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับพวกเขาที่จะได้พักผ่อนเต็มที่ เตรียมตัวที่จะไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย

13 ทีมที่ได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกก็ประกอบด้วย

                  ทีมชาติกาตาร์ สำหรับพวกเขานั้นก็ถือได้ว่าเป็นเจ้าภาพ ทำให้ได้เล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ 

ส่วนในโซนยุโรปนั้นก็ประกอบไปด้วย ทีมชาติเยอรมัน ซึ่งพวกเขาเป็น จ่าฝูงของกลุ่ม เจ ทีมชาติอังกฤษ พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ ทีมชาติโครเอเชีย พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช ทีมชาติเนเธอร์แลนด์พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ทีมชาติเดนมาร์ก พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ทีมชาติเบลเยียมพวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี ทีมชาติฝรั่งเศสพวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี และ เป็นแชมป์เก่าเมื่อ ปี 2018 หรือฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ทีมชาติสเปน พวกเขาจบเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี และทีมชาติเซอร์เบีย พวกเขาจบในอันดับจ่าฝูงของกลุ่ม เอ

และในโซนอเมริกาใต้ ก็ได้ 2 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 2 ทีมมันก็คือทีมชาติบราซิลและอาร์เจนตินานั่นเอง โดยทีมชาติบราซิลพวกเขายังเหลือการแข่งขันอีกทั้งหมด 5 นัด แต่ด้วยคะแนนในปัจจุบันที่มากถึง 35คะแนน ทำให้อันดับที่ 3 เป็นต้นไปไม่สามารถที่จะทำคะแนนขึ้นมาเทียบเท่าพวกเขาได้ ส่วนอันดับที่ 2นั้นก็เป็นทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งก็เหลือการแข่งขันอีก 5 นัดเช่นเดียวกันแต่ก็ด้วยการที่พวกเขามีคะแนนมากกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆที่เป็นรอง จนไม่สามารถทำคะแนนแซงขึ้นมาได้ทำให้พวกเขาก็พาเข้าไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกัน

ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับว่าทีมไหนบ้างที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่จะเกิดชึ้นในปีหน้าที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งก็ต้องมาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันต่อไปว่าจะเป็นทวีปไหนที่ยังเหลือการแข่งขันอีก และยังหาทีมที่ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ ก็ต้องติดตามดูและร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทีมที่ท่านชอบกันต่อไปครับ

เครดิตภาพ : khaosod

#ทีมฟุตบอลเล่นการ์ตาร์ #ฟุตบอลโลก #ข่าวฟุตบอลอัปเดต