5 เรื่องที่ถึงกับต้องอุทานออกมาในวงการฟุตบอล 2021 ที่ผ่านมา

5 เรื่องที่ถึงกับต้องอุทานออกมาในวงการฟุตบอล 2021 ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์เกี่ยวกับวงการฟุตบอลในช่วง ปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ก็มีหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจและวันนี้เราก็จะหยิบยกเอาประเด็นสำคัญที่ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทำให้เราถึงกับต้องตกใจด้วยความเหลื่อเชื่อว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นเราก็จะมาหยิบยกเอา 5 เรื่องที่น่าสนใจมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นก็มาติดตามกันได้เลย

เรื่องเด่นวงการฟุตบอลที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา

1.การจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ลืมเอารายชื่อของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงไปในโถ จนทำให้ต้องมีการจับฉลากอีกครั้งเป็นรอบที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกนั้นก็จับกันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสุดท้ายก็กลายเป็นโมฆะจับใหม่

2.การใช้แรงงานที่ทำให้มีคนเสียชีวิตไปหลายพันคนที่ประเทศกาตาร์ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 นี้ ก็เป็นประเทศกาตาร์ที่ได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ แต่ในช่วงการก่อสร้างสนามฟุตบอลในช่วง ปี 2011 ถึงปีที่ผ่านมานั้น ก็ต้องบอกว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 6,750 คนโดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการเสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดจากการที่ประเทศกาตาร์นั้นเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนจัด

3.สโมสรฟุตบอลในประเทศจีนยุบสโมสรเนื่องจากการแพร่ระบาดของ covid – 19 เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกับลีกจีน ที่พวกเขาจ่ายค่าจ้างนักเตะจำนวนมหาศาล และสโมสรเจียงซู FC นั้นพวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของจีนมาครองได้ แต่ก็ยุบทีมไปในเวลาไม่กี่เดือนเพราะขาดทุน

4.นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกซื้อโดยเจ้าของที่กลุ่มนายทุนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ไม่น่าเชื่อว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ทำงานได้อย่างย่ำแย่กำลังจะกลายเป็นทีมตกชั้นใน พรีเมียร์ลีก กลับถูกซื้อโดยเจ้าของทีมที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า จะได้ไปตั้งต้นใหม่ในศึก แชมเปี้ยนชิพ หรือไม่ เพราะสถานการณ์ของ นิวคาสเซิล ในเวลานี้ ย่ำแย่สุดๆ อยู่รั้งท้ายของตารางคะแนน

5.คริสเตียน เอริคเซ่น และ เซอร์จิโอ อาเกวโร่ ต้องแขวนสตั๊ดก่อนเวลาอันควรโดยทั้งสองนั้นมีปัญหาเรื่องของการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ ทำให้พวกเขาจะไม่สามารถลงสนามเล่นกีฬาฟุตบอลได้อีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นข่าวช็อกแฟนฟุตบอลเป็นอย่างมาก เพราะนักเตะทั้งสองคนนั้นถือได้ว่ายังมีโอกาสที่จะลงเล่นไปได้อีกหลายปี

เครดิตภาพ : thairath

#แชมเปี้ยนส์ ลีก #เรื่องต้องอุทานข่าวฟุตบอล2021 #ข่าวฟุตบอล