บาร์เซโลน่าฤดูกาล 2009 ในยุคของโคตรทีม

บาร์เซโลน่าฤดูกาล 2009 ในยุคของโคตรทีม

ถ้าหากจะพูดถึงยุครุ่งเรืองที่สุดของสโมสรบาร์เซโลน่า เราก็คงต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งถือได้ว่ามันเป็นฤดูกาลที่สโมสรเจ้า บุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จ ที่เรียกได้ว่ามากที่สุดของสโมสรเลยก็ว่าได้ ในการคว้าแชมป์ในปีเดียว พวกเขาคว้าแชมป์รายการต่างๆได้มากถึง 6 รายการ ไม่ว่าจะเป็น การคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน แชมป์โกปา เดอ เรย์ แชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันเป็นการคว้าแชมป์แทบจะหมดทุกข์ถ้วยรางวัลเลยก็ว่าได้ที่มีขึ้นในปีนั้น และยิ่งถ้าหากเราย้อนไปในฤดูกาลนั้นเราก็จะได้พบสุดยอดนักฟุตบอลของทีมในช่วงเวลานั้น ที่เรียกได้ว่าเป็นทีมรวมดาราโลกเลยก็ว่าได้

นักฟุตบอลของสโมสรบาร์เซโลน่าในฤดูกาล 2009

สำหรับ สโมสร บาร์เซโลน่า ฤดูกาล 2009 – 2010 นั้นก็ มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่รับหน้าที่ผู้จัดการทีม และ ถ้าหากจะพูดถึงบรรดานักเตะของทีม บาร์เซโลน่า ในช่วงเวลานั้น มันก็เหมือนการเอานักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกมาไว้ในทีมแทบจะเกินครึ่งทีมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ลีโอเนล เมสซี่ ซึ่ง ณ เวลานั้นฟอร์มของเขาเรียกได้ว่าเข้าขั้นพีคเลยทีเดียว หรือ กองหน้าคนอื่นๆทั้ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เธียร์รี่ อองรี กองกลางที่มีทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดอร์ส อีเนสต้า รวมไปถึง เซคิโอ บุสเก็ต และยังมีกองหลังอย่า เคราร์ด ปิเก้ และ คาร์เลส ปูโยล รวมไปถึง ราฟาเอล มาเกวส ที่ถือได้ว่าพวกเขาทั้งหมดนั้นถูกยกให้เป็นกองหลังระดับโลก 

และยังมีคนอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เปโดร โรดิเกวส ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะในช่วงเวลานั้น หรือ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวรับที่ฝีเท้ายอดเยี่ยม และคนอื่นๆอีกมากมายที่เรียกว่า ช่วงเวลานั้นสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ยากจะมีทีมไหนต่อกลอนได้

และหากเรามองสโมสร บาร์เซโลน่า ในปัจจุบันมันก็อาจจะเป็นยุคที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในยุคนี้พวกเขาแทบจะเป็นทีมที่ไม่มีนักฟุตบอลระดับโลกอยู่ในทีม และแถมนักฟุตบอลที่เคยอยู่ในยุครุ่งเรืองปัจจุบันก็เริ่มโรยราและใกล้ถึงการปลดระวาง มันอาจจะเป็นยุคที่สโมสร บาร์เซโลน่า ต้องเริ่มต้นใหม่และอาจจะต้องใช้เวลา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะกลับมาได้ตอนไหน

เครดิตภาพ : thairath

#โครตทีมฟิต #ทีมบาร์เซโลน่า #ข่าวฟุตบอล