ปีเตอร์ ชไมเคิล ยอดผู้รักษาประตูชาว เดนมาร์ก ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ปีเตอร์ ชไมเคิล ยอดผู้รักษาประตูชาว เดนมาร์ก ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ถ้าหากเราจะพูดถึงตำแหน่งผู้รักษาประตูของ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกวันนี้เราก็อาจจะยกย่อง ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของทีม ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถสูง  หากจะเปรียบเทียบก็ยกให้เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ในยุคปัจจุบัน แต่สำหรับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเราจะนึกถึงผู้รักษาประตูคนแรกๆที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องนึกถึง ก็ต้องยกให้กับ ปีเตอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูชาว เดนมาร์ก ซึ่งสิ่งที่ทำให้เราต้องนึกถึงอยู่เสมอก็คือ เขาคือผู้รักษาประตูที่อยู่ในยุคการเริ่มต้นสร้างความยิ่งใหญ่ของทีม

โดยในช่วงก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยิ่งใหญ่นั้น สโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก่อนที่จะเปลี่ยนรูปแบบของลีกฟุตบอลมาเป็น พรีเมียร์ลีก ก็คือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แต่เมื่อเริ่มต้นการเข้าสู่ยุคของ พรีเมียร์ลีก สโมสรที่ยิ่งใหญ่นั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยการคว้าแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของทีมเกิดขึ้นใน ปี 1993 ซึ่งในตอนนั้น ปีเตอร์ ชไมเคิล คือผู้รักษาประตู และผลงานของเขาก็เรียกได้ว่าแข็งแกร่งมากๆ มีส่วนร่วมในการประสบความสำเร็จ ช่วยให้ทีมเสียประตูน้อย หลังจากนั้นมันก็คือการสร้างความยิ่งใหญ่ที่เราทุกคนต่างรู้กันดี

สิ่งที่ ปีเตอร์ ชไมเคิล รู้สึกเสียใจมากที่สุด 

ปีเตอร์ ชไมเคิล ย้ายมาจากสโมสร บรอนด์บี้ เมื่อ ปี 1991 ด้วยความสามารถของเขาช่วยทำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมากในด้านเกมรับ และในที่สุดเขาก็พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย และตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรไปใน ปี 1999 ซึ่ง ณ เวลานั้นเขาก็อายุ 36 ปี แล้ว แต่ก็เป็นปีที่ถือได้ว่าเขาประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยการที่ปีนั้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ทั้ง แชมป์ เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ซึ่งเขาเคยได้กล่าวถึงสิ่งที่เขาเสียใจมากที่สุดก็คือการที่เขาย้ายออกจากทีมเร็วเกินไป ความคิดของเขาในเวลานั้นก็คือ เขากลัวว่ามาตรฐานของเขานั้นจะตกลงไปกับการที่ต้องลงสนามในเวลา 1 ปี จำนวนการแข่งขันมาถึง 60 เกมต่อฤดูกาล ด้วยความวิตกเขาจึงตัดสินใจที่จะย้ายออกในช่วงที่ฟอร์มของเขานั้นยังดีอยู่ แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง กับ สโมสร แอสตัน วิลล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถ้าหากเขาย้อนไปได้ก็คงไม่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

ซึ่งหากจะพูดถึงก็ต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่น่าเสียดายทั้งกับตัวเขาเอง และ บรรดาแฟนฟุตบอล ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

เครดิตภาพ : khaosod

#ปีเตอร์ ชไมเคิล #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #ผู้รักษาประตู