สาเหตุที่ทำให้นักฟุตบอลชาวบราซิลอายุการใช้งานสั้น

สาเหตุที่ทำให้นักฟุตบอลชาวบราซิลอายุการใช้งานสั้น

สำหรับประเทศบราซิลนั้นก็ต้องบอกว่าเป็นประเทศที่มีนักฟุตบอลเก่งๆมากมาย ทักษะของพวกเขายอดเยี่ยมและสร้างความมหัศจรรย์ในสนาม ทำให้แฟนบอลนั้นตื่นตาตื่นใจ หรือถ้าหากจะพูดถึงนักฟุตบอลที่เป็นต้นแบบของโลกใบนี้ ล้วนแล้วแต่มาจากประเทศบราซิลทั้งนั้น พวกเขามีนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยมระดับเวิลด์คลาสอยู่มากมาย ตั้งแต่อดีตมาจนปัจจุบัน แต่สิ่งหนึ่งที่แทบจะไม่แตกต่างกันนั้น ก็คืออายุการใช้งานของพวกเขา โดยเฉพาะบรรดานักเตะในแนวรุกที่ส่วนใหญ่แล้วเมื่ออายุขึ้นเลข 3 ฟอร์มจะดร็อปลงไปแบบน่าใจหาย

โดยวันนี้เราจะมาร่วมหาสาเหตุกันว่า เพราะอะไรที่ทำให้ฟอร์มของนักฟุตบอลบราซิลเมื่ออายุขึ้นเลข 3 นั้นส่วนใหญ่จะแย่ลง

3 สิ่งที่อาจส่งผลให้นักฟุตบอลบราซิลฟอร์ม แย่ลงเมื่ออายุเข้าสู่เลข 3

อันดับแรกนั้นน่าจะมาจากการที่พวกเขาขาดการดูแลร่างกายตั้งแต่ยังเด็ก แน่นอนว่าประเทศบราซิลเป็นประเทศที่นักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยมเติบโตมาจากครอบครัวที่ยากจน เรียกได้ว่าการกินอยู่ในตอนเด็กแทบจะไม่ได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพเข้าสู่ร่างกาย และมันส่งผลเป็นอย่างมากเมื่อโตขึ้น ในช่วงที่อายุยังหนุ่ม 18-25 ปี ที่ร่างกายยังแข็งแกร่งฟื้นฟูเร็วอาหารการกินในวัยเด็กอาจจะไม่มีผล แต่เมื่อเริ่มอายุมากขึ้นสิ่งที่เคยเป็นมานั้นส่งผลกระทบอย่างแน่นอนเมื่อกล้ามเนื้อนั้นไม่ได้พัฒนาตามฝีเท้าทำให้พวกเขามีอาการบาดเจ็บบ่อย

หมดแพชชั่นในการเล่น แน่นอนว่าชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาที่บ้านเกิด การเล่นฟุตบอลนั้นถือเป็นกิจกรรมที่มีทั้งเรื่องของการหาเงินประทังชีวิต และเป็นความสนุก แน่นอนว่าพวกเขาอยู่กับกีฬาประเภทนี้มาตั้งแต่เกิดและความท้าทายของพวกเขานั้นมันพิสูจน์ได้เร็วกว่าและมาง่ายกว่าที่ไหนๆ จึงส่งผลทำให้สิ่งที่พวกเขาต้องการนั้นเมื่อได้มาแล้ว ก็มักจะไม่มีสิ่งที่จะท้าทายหรือต้องการอีกต่อไปทำให้หมดความต้องการและแพชชั่นไปในที่สุด

เบื่อกับการฝึกซ้อม นักฟุตบอลจากบราซิลส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับฝีเท้าที่เก่งฉกาจ แต่ขาดความมีวินัย พฤติกรรมนอกสนามของนักฟุตบอลชาวบราซิลหลายๆคนนั้นชอบที่จะไปปาร์ตี้กินดื่ม และการดูแลร่างกายนั้นแทบจะไม่มีเลย พวกเขามักจะไม่ชอบที่จะฝึกซ้อม โดยเฉพาะที่ทวีปยุโรป ก็คือการฝึกซ้อมแบบเอาจริงเอาจัง ทำให้ความรู้สึกการเล่นฟุตบอลของพวกเขานั้นกลับกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ และมันไม่ได้สนุกเหมือนในอดีตที่พวกเขาเคยเล่นที่เคยเป็นมา

เครดิตภาพ : thairath

#นักเตะดาวรุ่ง #ข่าวฟุตบอลอัปเดต #นักฟุตบอลบราซิล