หมายเลขพิเศษ 1 บวก 8 ของ อีวาน ซาโมราโน่

หมายเลขพิเศษ 1 บวก 8 ของ อีวาน ซาโมราโน่

อีวาน ซาโมราโน่ อดีตกองหน้าชื่อดังชาวชิลี ซึ่งเขาโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงที่ค้าแข้งกับ สโมสร อินเตอร์ มิลาน ในยุครุ่งเรือง ที่นั่นมีทั้ง โรนัลโด้ บราซิล , อัลบาโร เรโคบา , โรเบอร์โต้ บาจโจ และ อีกมากมาย ซึ่งถือได้ว่าแต่ละคนนั้นเป็นนักเตะระดับโลกซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง ซึ่งช่วงเวลานั้นสิ่งที่ทำให้เขาได้รับความสนใจก็คือหมายเลขที่อยู่บนหลังของเขาที่ไม่เหมือนใคร

โดยก่อนที่มันจะเกิดขึ้นนั้นเขาสวมใส่เสื้อเบอร์ 9 ซึ่งถือเป็นเสื้อประจำตัวของเขา แต่ในช่วงเวลานั้น สโมสร อินเตอร์ มิลาน ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพีค พวกเขาสามารถที่จะคว้าตัวสุดยอดกองหน้าที่กำลังมาแรงแห่งยุคในเวลานั้นอย่าง โรนัลโด้ บราซิล มาร่วมทีมได้ ดดยย้ายมาจากสโมสร บาร์เซโลน่า ซึ่งแน่นอนว่าการเข้ามาของ โรนัลโด นั้นหมายเลขประจำตัวเขาคือ เบอร์ 9 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำตัวที่กลายเป็นที่จดจำของแฟนฟุตบอล ทำให้ อีวาน ซาโมราโน่ ซึ่งเวลานั้นใส่เสื้อเบอร์ 9 ก็จะต้องเปลี่ยนไปใส่เบอร์อื่นแทนและมันคือเบอร์ 1+8 

สาเหตุที่ อีวาน ซาโมราโน่ ใส่เบอร์ 1 + 8 

หลังจากการเข้ามาของ โรนัลโด้ บราซิล ทางบอร์ดบริหารก็เรียก อีวาน ซาโมราโน่ เข้าไปคุยเพื่อจะถามถึงเรื่องที่เขาจะสละเบอร์เสื้อเบอร์ 9 ของเขาให้กับ โรนัลโด้ ได้หรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบตกลง และพร้อมที่จะให้เบอร์ 9 กับ โรนัลโด้ และจะไปสวมเบอร์ 10 แทน แต่ สโมสร อินเตอร์ มิลาน ก็เพิ่งจะคว้าตัว โรแบร์โต้ บาจโจ้ มาได้อีกคน ซึ่งเบอร์เสื้อประจำตัวของเขานั้นก็คือเบอร์ 10 ส่งผลทำให้เบอร์ 10 อีวาน ซาโมราโน่ ก็แห้วไป 

จึงต้องย้ายไปใส่เสื้อเบอร์อื่นแทน ซึ่งในเวลานั้นมีคนเสนอให้เขาใส่เบอร์ 18 และนำเอาเครื่องหมายบวกมาคั่นตรงกลางระหว่าง 1 กับ 8 ซึ่งมันก็เท่ากับ 9 นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้เขาก็ได้ไปแจ้งให้กับทางบอร์ดบริหารได้ทราบ และทางบริหารของสโมสรจึงได้ทำการยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอล และมันก็ผ่านการอนุมัติ ทำให้เขาได้ใส่เสื้อเบอร์ ที่ไม่เหมือนใครและไม่เคยมีใครเหมือนในโลก

และมันก็กลายเป็นที่มาของผู้เล่นที่สวมใส่เบอร์เสื้อที่แปลกที่สุดในโลก ซึ่งหลังจากที่เลิกเล่นไปแล้วเขาก็ยังถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญของสโมสร อินเตอร์ มิลาน และถูกยกย่องมาโดยตลอดกับจิตใจที่เสียสละ และ ไม่เคยเรียกร้องอะไร ใช้ชีวิตเรียบง่าย และ เป็นคนที่พร้อมจะให้อยู่เสมอ

เครดิตภาพ : pptv36

#อีวาน ซาโมราโน่  #ข่าวฟุตบอล #เลขบนเสื้อนักบอล