เส้นทางชีวิต หลุยส์ ซัวเรส ก่อนจะกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก

เส้นทางชีวิต หลุยส์ ซัวเรส ก่อนจะกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก

ถ้าหากจะพูดถึง หลุยส์ ซัวเรซ นักฟุตบอลทีมชาติอุรุกวัย ที่โด่งดังมากับ สโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล ปัจจุบันเล่นให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด และ เคยอยู่กับ สโมสรเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา มาก่อน ถูกยกย่องมากมายว่าเป็นกองหน้าฝีเท้าฉกาจ ยิงประตูได้อย่างถล่มทลาย และ เป็นผู้เล่นที่มุ่งมั่นประสบความสำเร็จมากมายที่ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด เป็นนักเตะที่มีส่วนสำคัญทำให้ทีมประสบความสำเร็จ

แต่ถ้าหากจะพูดถึงเส้นทางชีวิตของ หลุยส์ ซัวเรซ นั้น ก็ต้องบอกว่ามันมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่มาจากทวีปอเมริกาใต้ ที่ก็ต้องบอกว่าส่วนใหญ่แล้วนักฟุตบอลในประเทศในทวีปนี้ ก็จะเป็นประเภทที่มาจากความยากจนและมีปัญหาในเรื่องของครอบครัว ผู้คนส่วนใหญ่จะไม่ได้มีชีวิตสวยหรู ทำให้ที่มาของเขานั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ชีวิตที่ปากกัดตีนถีบของ หลุยส์ ซัวเรซ

ถ้าหากจะพูดถึงความแตกต่างของ หลุยส์ ซัวเรซ กับนักฟุตบอลจากทวีปอเมริกาใต้คนอื่นๆ ก็คงต้องยกให้กับเรื่องของการที่เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีระเบียบวินัยแตกต่างจากนักฟุตบอลส่วนใหญ่ของทวีปนี้ ที่มักจะเป็นสายกินดื่ม ปาร์ตี้ แต่สำหรับเขานั้นเป็นพวกที่อยู่ในกรอบ อยู่ในกฎเกณฑ์ โดยน่าจะมาจากสาเหตุในช่วงที่เป็นวัยเด็กของเขาที่ยากลำบาก

โดยชีวิตในช่วงวัยเด็กของ หลุยส์ ซัวเรซ นั้น ทางบ้านก็มีปัญหาในเรื่องของการเงิน พ่อแม่ต้องเป็นคนดิ้นรนหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยการทำงานอย่างหนัก และตัวเขาเองนั้นก็เป็นคนที่ต้องทำงานหาเงินตั้งแต่ยังเด็ก ใช้การเล่นกีฬาฟุตบอลนั้นเป็นจุดที่ทำให้เขามีจุดยืนในชีวิต โดยชีวิตการเป็นนักฟุตบอลในวัยเด็กของ หลุยส์ ซัวเรซ นั้นก็ไม่ได้จะโดดเด่นสวยหรูเหมือนคนอื่นๆ โดนดูถูกสารพัด และมีแนวโน้มตั้งแต่เด็กว่าเขาไม่น่าจะกลายมาเป็นนักฟุตบอลระดับโลกได้

แต่ก็ด้วยความมุ่งมั่นที่เขาพยายาม แม้ว่าชีวิตจะยากลำบากแค่ไหน และด้วยความมุ่งมั่นของเขาทำให้กีฬาฟุตบอลสามารถปูทางไปสู่การมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ส่งผลทำให้จุดนี้เองที่ทำให้เขานั้นพยายามและแข่งขันกับนักฟุตบอลคนอื่นๆจนถูกเลือกให้เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้มาเล่นในลีกยุโรป โดยจุดหมายก็คือการทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น 

ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือได้ว่ามันเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลจากทวีปอเมริกาใต้ส่วนใหญ่ประสบพบเจอมาตั้งเด็ก และ หลุยส์ ซัวเรซ ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เครดิตภาพ : thairath

#นักเตะดาวรุ่ง #นักฟุตบอล #หลุยส์ ซัวเรซ