5 อันดับนักเตะสเปนที่รับใช้ทีมชาติมากที่สุด 

5 อันดับนักเตะสเปนที่รับใช้ทีมชาติมากที่สุด

ถ้าหากจะพูดถึงทีมฟุตบอลชาติสเปน ก็ต้องบอกว่าพวกเขามีนักเตะเก่งๆมากมาย นับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน และก็มีนักเตะที่รับใช้ทีมชาติยาวนานหลายคน และวันนี้เราจะมาดูกันว่า 5 อันดับนักเตะสเปนที่เคยรับใช้ทีมชาติสเปนมากที่สุดนั้นมีใครกันบ้าง และแต่ละคนนั้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนมากน้อยเพียงใด ซึ่งวันนี้เราจะได้รู้กันครับ 

อันดับนักเตะสเปนที่เคยลงสนามรับใช้ทีมชาติมากที่สุด 

1.เซอจิโอ รามอส ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่มีความแข็งแกร่ง ถูกยกย่องมากที่สุดอีกคนในโลก รับใช้ทีมสเปนมาตั้งแต่ ปี 2005 แม้ว่าปัจจุบันเขาจะหลุดทีมชาติไปแล้ว ด้วยวัยที่มากขึ้น รวมไปถึงอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่ตลอด โดยเขาลงสนามให้กับทีมชาติสเปนไปมากถึง 180 นัด และเป็นนักเตะสเปนที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติมากที่สุด 

2.อีเก้ร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูของทีมชาติสเปน โดยลงสนามรับใช้ทีมชาติไปกว่า 167 นัด ถ้าหากจะพูดถึงผู้รักษาประตูของทีมชาติสเปนที่ดีที่สุด เขาก็คือหนึ่งในนั้น ประสบความสำเร็จกับทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร ฟุตบอลโลก มาแล้ว ลงสนามในนามทีมชาติครั้งแรกเมื่อ ปี 2000

3.ชาบี เฮอนันเดส กองกลางอัจฉริยะของทีมชาติสเปน ลงเล่นในนามทีมชาติมากกว่า 133 นัด ถูกยกย่องมากมายในการเป็นผู้เล่น ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมของสโมสร บาร์เซโลน่า โดยลงเล่นในนามทีมชาติครั้งแรกเมื่อ ปี 2000

4.อันเดรส อีเนสต้า ลงสนามให้กับทีมชาติสเปนไปกว่า 131 ถ้าหากว่าทีมชาติสเปนมี ชาบี้ ข้างกายของเขานั้นก็ต้องมี อีเนสต้า โดยทั้งสองเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางของสโมสร บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน นั้นก็ถือได้ว่าทั้งสองเป็นผู้เล่นที่เล่นได้เข้าขาอย่างลงตัวแบบสุดๆ ลงรับใช้ทีมชาติครั้งแรกใน ปี 2006 

5.อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า สำหรับผู้รักษาประตูคนนี้ก็ต้องย้อนไปก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของความรุ่งเรืองของทีมชาติสเปน โดยเขาลงสนามรับใช้ชาติไปกว่า 126 นัด โดยเริ่มต้นมาตั้งแต่ ปี 1985 จนอำลาทีมชาติไปใน ปี 1998 เคยลงเล่นในฟุตบอลโลกมาถึง 4 ครั้งและ 10 ยูโร 2 ครั้งซึ่งหากจะพูดถึงถ้วยแชมป์กับทีมชาติเขานั้นไม่เคยได้เลย เนื่องจากว่าในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ทีมชาติสเปนนั้นยังไม่ครองความยิ่งใหญ่ระดับโลกเหมือนช่วงยุค 2000 เป็นต้นมา

เครดิตภาพ : khaosod

#ข่าวฟุตบอลอัปเดต #เซอจิโอ รามอส #นักฟุตบอลรับใช้ชาติมากที่สุด