นักฟุตบอลฝีเท้าระดับโลกที่เลือกย้ายไปแขวนสตั๊ดในศึก เจลีก ญี่ปุ่น

นักฟุตบอลฝีเท้าระดับโลกที่เลือกย้ายไปแขวนสตั๊ดในศึก เจลีก ญี่ปุ่น

สำหรับศึก เจลีก ญี่ปุ่น นั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลีกฟุตบอลที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุดใน ทวีป เอเชีย และก็ถือได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลที่มีนักเตะดังๆย้ายไปเล่นอยู่ตลอด บางคนนั้นก็ไปค้าแข้งในช่วงเวลาสั้นๆ และบางคนนั้นก็เลือกที่จะเป็นลีกฟุตบอลที่ปิดท้ายอาชีพการค้าแข้งของพวกเขา และวันนี้เราจะมาดูกันว่านักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกคนไหนบ้าง ที่เลือกย้ายไปปิดฉากแขวนสตั๊ดในอาชีพกับศึก เจลีก ญี่ปุ่น

นักฟุตบอลชื่อดังย้ายไปแขวนสตั๊ดในศึก เจลีก ญี่ปุ่น 

แพตทริค เอ็มโบม่า อดีตกองหน้าชื่อดังของทีมชาติแคเมอรูน สร้างชื่อกับการเป็นนักฟุตบอลใน เจลีก ญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นกับสโมสร กัมบะ โอซาก้า เมื่อ ปี 1997 และก็ลงเล่นไปเพียงแค่ 1 ฤดูกาลโดยทำประตูไปถึง 25 ลูก จากการลงสนาม 28 นัดได้รางวัลดาวซัลโวของเจลีกไปครอง จึงทำให้ได้ไปค้าแข้งในยุโรป กับ สโมสรดัง ของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี อย่าง กายารี่ และ ปาร์ม่า รวมไปถึงใน พรีเมียร์ลีก ช่วงสั้นๆกับ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายกลับมายัง เจลีก อีกครั้งเมื่อ ปี 2003 และก็แขวนสตั๊ดใน ปี 2005

เฟร์นานโดตอร์เรส กองหน้าระดับตำนานของทีมชาติสเปนและสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล รวมไปถึง เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จมากมายในยุโรป โดยเข้าย้ายไปค้าแข้งใน เจลีก กับสโมสรซางัน โทสุ ในช่วงกลาง ปี 2018 ได้ลงสนามไปทั้งหมด 35 เกม และยิงไป 5 ลูกก่อนที่จะแขวนสตั๊ดใน ปี 2019 ด้วยวัย 35 ปี 

ดาบิด บีย่า กองหน้าระดับตำนานของ ทีมชาติสเปน โดยเขาประกาศแขวนสตั๊ดใน ปี 2019 กับการค้าแข้งให้กับสโมสร วิสเซล โกเบ ในเจลีกด้วยวัย 37 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งสิ้น 28 เกม ยิงไป 13 ประตู ในฤดูกาลสุดท้าย และที่สำคัญยังพาสโมสรเข้าไปชิงชนะเลิศบอลถ้วย เอ็มเพอเรอร์ คัพ และคว้าแชมป์มาครองได้เป็นผลสำเร็จอีกด้วย เรียกได้ว่าปิดฉากได้อย่างสวยหรูเลยทีเดียว สำหรับ ดาบิด บีย่า ตำนานของทีมชาติสเปน

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ เคยเป็นดาวซัลโวในฟุตบอลโลก ปี 1986 โดยยิงไปถึง 6 ลูก และก็ลงเล่นกับหลายสโมสรดังมากมายในยุโรป ก่อนที่ใน ปี 1992 เขาจะย้ายไปค้าแข้งยัง เจลีก ญี่ปุ่น กับสโมสร นาโกย่า แกรมปัส และแขวนสตั๊ดใน ปี 1994 แต่ที่เจลีกญี่ปุ่นนั้นก็ถือได้ว่าเขาไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากว่าประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด 

เครดิตภาพ thairath

#ลีกญี่ปุ่น #นักฟุตบอลย้ายลีก #ข่าวฟุตบอล