สถิติต่างๆของ สโมสร เชลซี ที่เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาคว้าแชมป์สโมสรโลก

สถิติต่างๆของ สโมสร เชลซี ที่เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาคว้าแชมป์สโมสรโลก

สำหรับวันนี้เราก็จะพาทุกท่านไปดูสถิติต่างๆของสโมสร เชลซี หลังจากที่พวกเขา คว้าแชมป์สโมสรโลก มาครองได้ในฤดูกาลนี้ 2021/2022 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสโมสร

สถิติของ สโมสร เชลซี ที่เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาคว้าแชมป์สโมสรโลก

                  สถิติที่ 1 เซซา อัสปริกัวร์เอาต้า นักเตะคนแรกของสโมสร เชลซี ที่คว้าแชมป์ได้ครบทุกรายการ สำหรับกองหลังชาวสเปนของ เชลซี ได้สร้างสถิติเป็นนักเตะเชลซีคนแรกที่คว้าแชมป์ครบทุกรายการได้สำเร็จ ซึ่งไล่ตั้งแต่ แชมป์พรีเมียร์ลีก แชมป์เอฟเอคัพ แชมป์ลีกคัพ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แชมป์ยูโรป้าลีก แชมป์ยูฟ่าซุปเปอร์คัพ และ ล่าสุดแชมป์สโมสรโลก

สถิติที่ 2 ติอาโก ซิลวา กองหลังคนที่สองที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ ว่ากันตรงๆนักเตะส่วนใหญ่ที่จะคว้ารางวัลนี้ มักจะเป็นนักเตะในแนวรุกซึ่งตลอดรายการของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก อันดับในตำแหน่งกองหลังมีนักเตะจากตำแหน่งกองหลังเพียงแค่สองคนเท่านั้นที่คว้ารางวัลนี้ได้สำเร็จ โดยคนแรกได้แก่ เซร์คิโอ รามอส กองหลังตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ซึ่งสามารถคว้ารางวัลนี้ได้เมื่อ ปี 2014 และสำหรับคนล่าสุดก็ได้แก่ กองหลังตัวเก๋าวัย 37 ปี ของ เชลซี ที่สามารถคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมใน ปี 2021 ได้สำเร็จ 

สถิติที่ 3 โรเมลู ลูกากู กับ ไคฮาแวร์ต ควงคู่สร้างสถิติ 2 แนวรุกของ เชลซี ไค ฮาแวร์ต และ โรเมลู ลูกากู คือ 2 นักเตะที่ทำประตูได้ในรายการนี้โดยสำหรับ โรเมลู ลูกากู ก็คือคนยิงประตูชัยพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ในส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่เฉือนชนะพัลไมรัส 2 – 1 ลูกากู ก็เป็นคนยิงออกนำไปก่อนให้กับทีม ซึ่งนี่ถือเป็นนักเตะเบลเยียมคนแรกที่ทำประตูได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ก่อนที่ในนาทีที่ 64 จะเป็น ราฟาเอล ลิก้า ซัดจุดโทษ ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ และในช่วงต่อเวลาพิเศษ เชลซี มาได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ ไค ฮาแวร์ต ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเยอรมันคนแรกที่ทำประตูได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ

สถิติที่ 4 ผู้จัดการทีม เชลซี คนแรก ที่คว้าแชมป์สโมสรโลก โทมัสทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันของ เชลซี รายนี้กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่คว้าแชมป์สโมสรโลกให้กับทีม เชลซี โดยในปี 2012 ราฟาเอล เบนเตซ กุนซือชาวสเปนไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ และนอกจากนี้ โธมัส ทูเคิ่ล ยังเป็นกุนซือเยอรมันคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ของ ลิเวอร์พูล และ ฮันซี่ ฟลิค ของ บาเยิร์น มิวนิค  

เครดิตภาพ : khaosod, balltoro

#ข่าวฟุตบอล #สโมสร เชลซี  #คว้าแชมป์สโมสรโลก