สโมสรฟุตบอลจากลีกประเทศไหนที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด

สโมสรฟุตบอลจากลีกประเทศไหนที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด

                  การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการชิงแชมป์ฟุตบอลในทวีปยุโรป ซึ่งสโมสรที่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์ได้ ก็แสดงให้เห็นถึงสุดยอดความเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จในยุโรปในปีนั้นๆ และวันนี้เราก็จะพาทุกท่านมาดูว่าสโมสรฟุตบอลจากลีกประเทศไหนที่ก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด 5 อันดับ หากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยครับ

สโมสรฟุตบอลจากลีกประเทศไหนที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด

                  อันดับที่ 5 ประเทศ เนเธอร์แลนด์ โดยพวกเขาเป็นประเทศที่มีสโมสรฟุตบอลก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด ได้อันดับที่ 5 โดยทำได้ทั้งหมด 6 สมัยที่สามารถก้าวไปเป็นแชมป์รายการชิงแชมป์ระดับสโมสรยุโรปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้ 

                  อันดับที่ 4 ประเทศ เยอรมัน พวกเขาเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งมากๆอย่าง บุนเดสลีกาเยอรมัน โดยมีสโมสรที่ประสบความสำเร็จในการก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทั้งหมด 8 สมัยด้วยกัน 

อันดับที่ 3 ประเทศ อิตาลี โดยที่ประเทศอิตาลีนั้นมีลีก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และมีสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่มากมายหลายสโมสรและประสบความสำเร็จมากมายในระดับยุโรป โดยพวกเขานั้นเป็นประเทศที่มีสโมสรก้าวไปคว้าแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากถึง 12 สมัยด้วยกัน

อันดับที่ 2 ประเทศ อังกฤษ ลีกฟุตบอลของประเทศอังกฤษนั้นถือได้ว่าแข็งแกร่งมากๆมายาวนาน และก็ผลิตสโมสรฟุตบอลระดับโลกขึ้นมามากมาย ประเทศอังกฤษนั้นมีสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดอีกด้วย ซึ่งพวกเขาประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากถึง 14 สมัยด้วยกัน

อันดับที่ 1 ประเทศ สเปน พวกเขาเป็นประเทศที่มีลีก ลาลีกา สเปน ที่แข็งแกร่งมาก และสโมสรฟุตบอลนั้นก็มีความยิ่งใหญ่โดยประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ทั้งหมด 18 สมัยด้วยกัน แต่ก็น่าเหลือเชื่อมากที่แม้ว่าพวกเขา จะประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่สโมสรฟุตบอลของพวกเขาที่สามารถก้าวไปประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้นกลับมีเพียงแค่ 2 สโมสรเท่านั้น นั่นก็คือสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของศึก ลาลีกา สเปน และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา โดย สโฒสร เรอัล มาดริด นั้นคว้าแชมป์ได้มากที่สุด โดยทำไปถึง 13 สมัย ส่วน เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ทำได้ถึง 5 สมัย เรียกได้ว่าครองความยิ่งใหญ่ระดับยุโรปกันอยู่ 2 ทีม

เครดิตภาพ : mgronline

#ข่าวฟุตบอลอัปเดต #ทีมคว้าแชมป์ #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์