แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับความพ่ายแพ้แบบย่อยยับของพวกเขาในอดีต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับความพ่ายแพ้แบบย่อยยับของพวกเขาในอดีต

สำหรับสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรยิ่งใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษในอดีตในช่วงก่อนหน้านี้ที่พวกเขายังมีสุดยอดผู้จัดการทีมของโลกอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมอยู่นั้นถือได้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือโคตรทีมของอังกฤษพวกเขาประสบความสำเร็จมากที่สุดว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมถึงดิวิชั่น 1 ได้มากถึง 21 สมัยเป็นความสุดยอดที่เหนือกว่าทุกทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับการลงสนามแต่ละครั้ง พวกเขาแทบจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ตลอดแต่ก็มีที่พลาดพลั้งในการแพ้แบบย่อยยับมาซึ่งวันนี้เราจะมาดูว่ามีเกมไหนบ้างที่พวกเขาแพ้แบบย่อยยับมาแล้ว 

ช่วงเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้แบบหมดรูป

                  บุกไปแพ้ให้ นิวคาสเซิล ถึง 0-5 โดยเป็นการแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 1996-97 โดยในฤดูกาลนั้น นิวคาสเซิล เป็นรองแชมป์ศึกพรีเมียร์ลีกและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นเป็นแชมป์ แต่ก็เกิดเหตุการณ์พี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจำฝังใจในฤดูกาลนั้นเมื่อบุกไปแพ้แบบย่อยยับให้ นิวคาสเซิล ถึง 0-5 

แพ้ให้กับเชลซี 0-5 โดยเกิดขึ้นในฤดูกาล 1999 – 2000 เป็นเกมที่เชลซีเปิดบ้านถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ถึง 5-0 แต่ก็ต้องบอกว่าในฤดูกาลนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สามารถก้าวไปคว้าแชมป์ได้อยู่ดี แต่ก็มีเกมที่สร้างความเจ็บแค้นเอาไว้ให้กับพวกเขา ซึ่งก็เป็นเกมนี้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นบุกไปแพ้ เชลซี ถึง 0-5 นั่นเอง

การพ่ายแพ้แบบย่อยยับให้กับคู่ปรับตลอดกาลหงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เองกับที่ผ่านมาที่พวกเขาแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล คาบ้านไปด้วยสกอร์ 0 – 5 กับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2021/22 และเกมนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นการทำสถิติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่สามารถกดแฮตทริกได้ เรียกได้ว่าย่อยยับแบบสุดๆเลยทีเดียว 

เปิดบ้านแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองในฤดูกาล 2011/12 สำหรับฤดูกาลนั้นก็ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นประสบความสำเร็จในการก้าวไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ โดยที่เฉือนเอาชนะได้เพียงไม่กี่คะแนน และเป็นการชนะในเกมนัดสุดท้ายอีกด้วย และก็มีเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบุกไปเอาชนะได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-6 

แพ้คาบ้านให้กับ สเปอร์ เมื่อฤดูกาลก่อน 2020 / 2021 โดย สเปอร์ บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แบบขาลอยถึง 6-1 ถือเป็นความปราชัยอันน่าเจ็บปวดเหลือเกินของพวกเขา

เครดิตภาพ : siamsport

#ข่าวฟุตบอล #ความพ่ายแพ้ในอดีต #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด