กองกลางที่เป็นที่สุดในปัจจุบัน ทั้งฝีเท้าและการยอมรับจากทั่วโลก

กองกลางที่เป็นที่สุดในปัจจุบัน ทั้งฝีเท้าและการยอมรับจากทั่วโลก

ถ้าหากพูดถึงผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ก็ต้องบอกว่าเป็นตำแหน่งสำคัญมากที่จะกำหนดรูปแบบของความสำเร็จในแต่ละนัดของแต่ละทีมที่ลงเล่น เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ต้องมีทักษะต่างๆครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านเกม ทักษะอันยอดเยี่ยม การจ่ายบอลที่แม่นยำ การจบสกอร์ที่เฉียบคม ซึ่งถ้าหากนักเตะในตำแหน่งกองกลางคนไหนมีครบทุกอย่าง ก็จะเป็นอีกหนึ่งกองการที่สมบูรณ์แบบมาก 

แต่สัจธรรมของฟุตบอลก็คงไม่มีใครที่จะโดดเด่นไปซะทุกอย่าง และแน่นอนในปัจจุบันนั้นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ถือได้ว่าโดดเด่นมากที่สุดนั้นก็ไม่ได้จะมีทักษะและความสามารถได้ครบครัน แต่ก็ถือได้ว่าพวกเขานั้นถูกยกย่องมากมายจากทั่วโลกทั้งในเรื่องฝีเท้าและชื่อเสียงการยอมรับ จะมีใครบ้างที่ในปัจจุบันถูกยกให้เป็นสุดยอดกองกลางระดับเวิลด์คลาสวันนี้เราก็จะมาดูกันครับ 

สุดยอดกองกลางที่ถูกยกให้เป็นระดับเวิล์ดคราสในปัจจุบัน

                  เควิน เดอ บรอยน์ สุดยอดกองกลางชาวเบลเยี่ยมของสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ถูกยกให้เป็นผู้เล่นกองกลางระดับเวิลด์คลาสในปัจจุบัน ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขานั้นมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมากๆและการถูกยกย่องก็ไม่ใช่เรื่องที่มันเกินความเป็นจริงแต่อย่างใด จุดเด่นของเขานั้นมีแทบจะทุกอย่างที่กองกลางที่ดีมีไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลที่แม่นยำ มันสมองของการผ่านบอลที่ได้เปรียบ ทำให้เพื่อนทำประตูได้ง่าย ทักษะอันยอดเยี่ยมของการครองบอล การยิงประตูที่เฉียบคม เรียกได้ว่าเป็นกองกลางที่ครบเครื่องที่สุดในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทีมไหนที่มีนักเตะขยัน ถือว่าได้เปรียบเหมือนมีผู้เล่น 12 คนในสนามและ เชลซี ถือเป็นทีมที่น่าอิจฉาที่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยู่ในทีม เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ทำให้จากนักเตะ 11 คนกลายเป็น 12 คนขึ้นมาได้ เนื่องจากว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ช่วยทีมได้มาก วิ่งอยู่ตลอดทั้งเกม และสามารถแย่งบอลจากคู่แข่งได้มากที่สุดในทุกครั้ง ถูกยกย่องมากมายว่าเป็นผู้เล่นในระดับเวิลด์คลาสในปัจจุบันซึ่งก็ไม่ผิดจากที่ทุกคนพูดมาก 

                  โทนี่ โครส เขาถูกยกย่องมากมายในปัจจุบันกองกลางชาวเยอรมันผู้นี้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ชาบี อลอนโซ สุดยอดนักเตะระดับโลกที่เลิกเล่นไปแล้ว ด้วยทักษะการผ่านบอลอันแม่นยำของ โทนี่ โครส ซึ่งเกมจะดำเนินไปในทิศทางไหนขึ้นอยู่กับเขา ทำให้ถูกยกให้เป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งกองกลางระดับเวิลด์คลาสในปัจจุบันนี้ 

เครดิตภาพ : mgronline , tatras-japan

#กองกลางที่ดีที่สุด #เควิน เดอ บรอยน์  #ข่าวฟุตบอล