นักฟุตบอลคนไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามมากที่สุดตลอดกาล

นักฟุตบอลคนไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามมากที่สุดตลอดกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 1 สโมสรดังของ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประวัติศาสตร์ ของพวกเขามีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะนักฟุตบอลในทีมที่ล้วนแล้วแต่เป็นตำนานของโลกลูกหนังประสบความสำเร็จในระดับโลก รวมไปถึงกับสโมสรเองด้วย และ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูนักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยลงสนามรับใช้ทีมมากที่สุด จะมีใครกันบ้างนั้นก็มาติดตามดูกันได้เลยครับ

ผู้เล่น ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามมากที่สุดตลอดกาล

อันดับที่ 5 แกรี่ เนวิลล์ เขาคือกองหลังที่เป็นตำนานของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่กับสโมสรตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลเยาวชนจนแขวนสตั๊ด โดยเริ่มต้นลงสนามในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ 1992 และ แขวนสตั๊ดใน ปี 2011 ทำให้เขานั้นลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากถึง 602 เกม เป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาแล้วในทุกรายการกับสโมสร

อันดับที่ 4 บิลล์ โฟรค์ กองหลังชาวอังกฤษที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่สโมสรเดียวเท่านั้น โดยเขาลงเล่นกับทีมมากถึง 18 ฤดูกาล ในช่วง ปี 1950 ถึง 1970 ทำให้เขาลงสนามให้ทัพ ปีศาจแดง มากถึง 688 เกม

อันดับที่ 3 พอล สโคล ผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงสโมสรเดียวเท่านั้น โด่งดังมาในชุดคลาสออฟ 92 ซึ่งถือเป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ได้วางรากฐานสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่เยาวชน โดยเขาลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 1993 ถึง 2011 ก่อนจะหยุดพักไป 1 ปีและถูกเรียกกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในฤดูกาล 2012 / 2013 ลงเล่นให้กับทีมไปถึง 718 นัด

อันดับที่ 4 เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน กองหน้าชาวอังกฤษซึ่งเคยครองสถิติดาวซัลโวประจำทีมมาแล้ว ก่อนจะถูก เวย์น รูนีย์ แย่งตำแหน่งไป เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นระดับตำนานของทีม โดยเขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 1956 ถึง 1973 ลงสนามให้กับ ปีศาจแดง ไปทั้งสิ้น 758 เกม

อันดับที่ 5 ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ เป็นอีกหนึ่งผลผลิตในยุคคลาสออฟ 92 และเขาเป็นคนแรกเลยที่ถูกเรียกขึ้นติดทีมชุดใหญ่จากชุดนั้น และก็เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่สโมสรเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้งของเขา โดยที่เขาเริ่มต้นลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1991 ก่อนจะแขวนสตั๊ดใน ปี 2014 ซึ่งอายุของเขาก็ขึ้นเลข 4 แล้วในช่วงท้ายของอาชีพ ทำให้เขานั้นอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นานถึง 23 ปี โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 963 เกม และถูกยกให้เป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์มากที่สุดกับสโมสรอีกด้วย 

เครดิตภาพ : thairath

#ไรอัน กิ๊กส์ #นักเตะที่ลงสนามมากที่สุด #นักเตะดาวรุ่ง