นักฟุตบอลที่เคยย้ายออกจากทีมและกลับทีมเก่าอย่างไวโดยใช้เวลาเพียงปีเดียว

นักฟุตบอลที่เคยย้ายออกจากทีมและกลับทีมเก่าอย่างไวโดยใช้เวลาเพียงปีเดียว

การย้ายที่แบบถาวรนั้นเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวของนักฟุตบอล เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว แม้ว่ากับต้นสังกัดเดิมจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด แต่เมื่อย้ายไปแล้วไม่เป็นอย่างที่คิด การเลือกย้ายกลับทีมเก่าที่ยังคอยต้อนรับอยู่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว เพราะอย่างน้อยก็การันตีในเรื่องของความสามารถและผลงานอยู่แล้ว ซึ่งก็มีนักเตะมากมายหลายคนที่ย้ายออกจากทีมไปแค่ 1 ฤดูกาล ก็ย้ายกลับมาโดยทันที ซึ่งก็มีเรื่องของผลงานที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก โอกาสลงสนามกับทีมใหม่ หรืออีกปัญหาอะไรหลายๆอย่าง ที่วันนี้เราก็จะมาดูกันครับว่า นักเตะที่ย้ายออกจากทีมไปแล้วย้ายกลับมาใน 1 ปี เขาผู้นั้นเป็นใคร 

นักฟุตบอลที่ไปแล้วกลับในปีเดียว

                  ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เขาคือผู้เล่นกองหลังฝีเท้าเยี่ยม แห่งกัลโชเซเรียอา อิตาลี เล่นให้กับสโมสร ยูเวนตุส มายาวนานและตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ เอซี มิลาน แต่ก็อยู่ที่ ถิ่น ซานชิโร่ ได้เพียงแค่ 1 ฤดูกาล ก็ตัดสินใจย้ายกลับไปร่วมทีม ยูเวนตุส เช่นเดิม ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่สร้างความมึนงงให้กับแฟนบอลของทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก โดยเรื่องที่น่าจะเป็นเหตุผลก็คือ ฟอร์มของ เอซี มิลาน ต้นสังกัดใหม่ที่เรียกได้ว่าย่ำแย่สุดๆ และ ก็ยังทำให้ฟอร์มของเขานั้นตกต่ำลงไปด้วย จากที่เคยคว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอาอิตาลีกับยูเว่มามากถึง 6 สมัย แต่กลับล้มเหลวกับสังกัดใหม่มันก็คงเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะรับได้เท่าไหร่

 สุดท้ายแล้วเขาจึงตัดสินใจย้ายกลับ สโมสร ยูเวนตุส ดังเดิม ซึ่งยูเว่เองก็พร้อมต้อนรับกลับเช่นเดิม โดยในการย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน นั้น โบนุชชี่ ก็เซ็นสัญญากับทีมยาวนานถึง 5 ปีเ ลยทีเดียวโดยค่าตัวก็สูงถึง 42 ล้านยูโร  โดยการย้ายกลับไปที่ ยูเว่ ของโบนุชชี่นั้น เอซี มิลาน ก็เต็มใจที่จะเลือกวิธีการที่พวกเขาได้ใช้งาน กอนซาโล อิกัวอิน ในการยืมตัว 1 ฤดูกาล และแลกกับ มัตเตีย คัลดารา นักเตะอายุน้อยของ ยูเว่ ที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม ซึ่งก็ถือว่าเป็นดิลที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้อย่างลงตัว

สำหรับเคสของ โบนุชชี่ ก็เป็นเคสของนักฟุตบอล อีกรายเท่านั้นนะครับ ยังมีอีกหลายคนเลยที่ย้ายออกจากทีมไปและกลับมาอย่างรวดเร็วภายใน 1 ฤดูกาลเท่านั้น 

เครดิตภาพ : joecuppas, 90min

#นักฟุตบอลที่เคยย้ายออกจากทีม #ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่  #นักฟุตบอล