จอร์จินโญ่ กองกลาง เชลซี อาจย้ายกลับไปค้าแข้งในอิตาลี

จอร์จินโญ่ กองกลาง เชลซี อาจย้ายกลับไปค้าแข้งในอิตาลี

จอร์จินโญ่ ปัจจุบันนั้นเขาเป็น ผู้เล่นของทีม เชลซี โดยมีสัญญาเหลือกับทีมถึงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า ทำให้ปัจจุบันถ้าหากว่า เชลซี ไม่ยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้เขา ก็มีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียวที่หลังจบฤดูกาลนี้ เชลซี จะตัดสินใจขายเขาออกจากทีมไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่า เชลซี เตรียมที่จะปล่อย จอร์จินโญ่ รวมไปถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ออกจากทีม หลังจากที่ทั้งสองคนนั้น มีอายุเกิน 30 ปี แล้ว ซึ่งถือว่ามันเป็นเกณฑ์ของสโมสร เชลซี ที่ได้ตั้งเอาไว้เกี่ยวกับการที่จะเก็บผู้เล่นที่อายุเยอะเอาไว้กับทีม ซึ่งปกติแล้วก็เป็นสิ่งที่ เชลซี ทำมาโดยตลอด โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่อายุมาก โดยมักจะให้สัญญาแบบปีต่อปี หรือไม่เกิน 2 ปี จึงมีความเป็นไปได้มากที่ จอร์จินโญ่ อาจจะเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาเองด้วย 

จอร์จินโญ่ ตกเป็นข่าวกับการย้ายไปร่วมทีม ม้าลาย ยูเวนตุส 

                  สำหรับ จอร์จินโญ่ นั้นปัจจุบันก็อายุ 30 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลาง ดีกรีทีมชาติอิตาลี โดยเขาย้ายมาร่วมทีม เชลซี ใน ปี 2018 ย้ายมาจาก นาโปลี ทีมดังของ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยที่ย้ายมาพร้อมกันกับอดีตผู้จัดการทีมของ นาโปลี นั่นก็คือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งคุมทีม เชลซี ได้ 1 ฤดูกาล โดยหลังจากที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อำลาทีมไป แต่ จอร์จินโญ่ นั้น ก็ยังเป็นผู้เล่นที่ เชลซี นั้นเลือกเก็บเอาไว้ใช้งาน ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของเขา

                  ซึ่งกถือใด้ว่า จอร์จินโญ่ นั้นก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติอิตาลี โดยผลงานส่วนตัวของเขานั้นก็เป็นถึงการคว้าอันดับที่ 3 ของรางวัลบัลลงดอร์เมื่อ ปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากๆในช่วงปีก่อนหน้านี้

                  แต่ก็ด้วยการที่อายุของเขานั้นมากขึ้น และนโยบายของ เชลซี ที่ดูจะให้ความสำคัญกับผู้เล่นดาวรุ่งเสียมากกว่า การต่อสัญญาระยะยาวจึงเป็นเรื่องที่ยากมากที่ จอร์จินโญ่ จะได้รับ จึงทำให้เขาเองก็อาจจะเลือกที่หาความมั่นใจให้มากที่สุด กับการย้ายกลับไปเล่นใน กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซึ่งก็มี ม้าลาย ยูเวนตุส ที่กำลังให้ความสนใจในตัวเขา ที่จะดึงตัวกลับไปเล่นในอิตาลีอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งผลงานของ จอร์จินโญ่ ในปัจจุบันนั้นก็ได้ลงสนามให้กับ เชลซี โดยตลอดลงเล่นไป 42 นัดยิงไป 9 ประตู และทำได้ 4 แอสซิสต์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักของ เชลซี ในเวลานี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว จอร์จินโญ่ หลังจบฤดูกาลนี้ เขาจะย้ายทีม หรือ อยู่ต่อกับ เชลซี 

เครดิตภาพ : sport.trueid

#กองกลางเชลซี #จอร์จินโญ่#ข่าวฟุตบอลอัปเดต