นักฟุตบอลที่เล่นดีทั้งกองกลางและกองหลัง

นักฟุตบอลที่เล่นดีทั้งกองกลางและกองหลัง

ในปัจจุบันก็ต้องบอกว่ามีนักฟุตบอลที่โดดเด่นเล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ผู้จัดการทีมมักจะชื่นชอบ และวันนี้เราจะมาดูผู้เล่นที่มีฟอร์มโดดเด่นในการลงสนามทั้งในการเล่นในตำแหน่งกองกลางและกองหลัง ซึ่งก็ต้องบอกว่าในปัจจุบันมีอยู่หลายคนเลยทีเดียว และจะมีใครบ้างที่ยังคงโชว์ผลงานให้กับสโมสรอยู่ วันนี้เราจะมาดูกันครับ 

4 นักฟุตบอลที่เล่นดีทั้งกองกลางและกองหลัง

ดีแคลน ไรซ์ นักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปัจจุบันเขาอายุเพียงแค่ 22 ปี เท่านั้น แต่ก็เรียกได้ว่าผลงานนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกับการเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดยในการเริ่มต้นของเขานั้นเขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง ซึ่งก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ก่อนที่จะถูกดันให้มาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของเขาและทำให้ปัจจุบันนั้นเขาเป็นที่จับตามองของทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมที่จะดึงตัวไปร่วมทีม

เซร์จี้ โรเบโต้ เขาคือเด็กปั้นของสโมสร บาร์เซโลน่า และปัจจุบันนั้นก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเจ้าบุญทุ่มใน ปี 2010 โดยตำแหน่งที่แท้จริงของเขานั้นคือนักฟุตบอลกองกลางตัวรับ แต่ก็ด้วยในทีมนั้นมีผู้เล่นที่โดดเด่นในตำแหน่งนี้มากมาย ทำให้เขาถูกส่งลงไปเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายมาเป็นผู้เล่นตัวหลักในตำแหน่งนี้ด้วย

โยชัว คิมมิช เขาคือผู้เล่นสารพัดประโยชน์ตัวจริง ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค โดยในช่วงแรกที่เขาย้ายมาเล่นให้กับ บาเยิร์น ใน ปี 2015 ก็ได้ถูกส่งลงไปเล่นเป็นผู้เล่นกองหลังและสลับกับการเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ก่อนที่จะถูกปรับไปเล่นเป็นแบ็คขวาและก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติเยอรมัน ถูกยกย่องมากมายว่าเป็นผู้เล่นที่มีทักษะอันยอดเยี่ยม และมีความโดดเด่นในทุกด้าน

ฟาบินโญ่ ปกติแล้วเขาจะเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล แต่มีช่วงหนึ่งที่ทีมเกิดวิกฤตผู้เล่นกองหลังบาดเจ็บทั้งแผง เจอเก้น คล็อปป์ จึงส่งเขาลงไปเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง ซึ่งก็สามารถทำผลงานได้ไม่มีที่ติเลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นการค้นพบความสามารถของเขาจากวิกฤตของทีมนั่นเอง

ก็เรียกได้ว่าผลงานของนักเตะทั้งหมดนี้ ทุกท่านยังจะสามารถหาชมได้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกที่พวกเขายังคงลงสนามฟาดแข้ง

เครดิตภาพ :  khaosod

#นักฟุตบอลที่เล่นดี #ดีแคลน ไรซ์ #ข่าวฟุตบอล