นักเตะที่ยิงประตูในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ มากที่สุด

นักเตะที่ยิงประตูในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ มากที่สุด

สำหรับศึก การแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่เพิ่งจบลงไปนั้น ก็เป็นทีมชาติเซเนกัล ที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ คือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปแอฟริกา และมันมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่บรรดาทีมชาติต่างๆ ที่เป็นสมาชิกในทวีปแอฟริกา ต่างต้องการคว้าแชมป์มาครอง และถ้าหากจะพูดถึงอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ก็คือนักฟุตบอลที่ยิงประตูในการแข่งขัน Tournament นี้ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูกันว่า ใครบ้างที่เป็นคนทำประตูได้มากที่สุดใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะมีใครบ้างนั้นก็มาติดตามกันได้เลยครับ

อันดับ ดาวยิงสูงสุดของ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

1.ซามูเอล เอโต้ เขายิงไปมากถึง 18 ประตู กองหน้าของทีมชาติ แคเมอรูน ผู้นี้ หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะแฟนบอลที่เกิดทันในช่วงยุค 90-2000 เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับหลายสโมสรดังๆในยุโรปประสบความสำเร็จมากมายทั้งกับ บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี และ อีกมากมายหลายทีม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นทีมใหญ่ทั้งนั้นโดยการลงเล่นใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เขายิงไปได้มากถึง 18 ลูก จากการลงสนาม 29 เกม

2.ลอรอนต์ โพคูว์ กองหน้าของทีมชาติไอวอรี โคสต์ สำหรับทีมชาติไอวอรี โคสต์ แฟนบอลน่าจะคุ้นเคยกับ ดีดีเย ดรอกบา มากกว่า แต่ก่อนหน้าที่เขาจะโด่งดังนั้นมีเขาผู้นี้ที่เป็นอีกหนึ่งดาวยิงของทีมชาติไอวอรี โคสต์ โดยทำไปถึง 14 ประตูจากการลงสนามใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่เขาลงสนามไปเพียงแค่ 13 นัด เท่านั้นเอง

3.ราชิดี้ เยคินี่ กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย ที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุด เขายิงประตูใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ได้มากถึง 13 ประตู โดยการลงสนามไปทั้งสิ้น 24 นัด ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของทีมชาติไนจีเรีย ที่ประสบความสำเร็จในการยิงประตูได้มากที่สุดในการแข่งขันโทนาเม้นต์สำคัญ

4.ฮาสซาน เอล-ชาซลี่ ก่อนที่เราจะรู้จักกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เขาผู้นี้ถือเป็นกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติอียิปต์ ในช่วงยุค 60 โดยการยิงประตูใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ได้ถึง 12 ลูก

5. ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา สุดยอดกองหน้าระดับตำนานผู้โด่งดังที่สุดเลยก็ว่าได้ของ ไอเวอรี่ โคสต์ เขายิงประตูในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ไปถึง 11 ลูกจากการลงสนามทั้งหมด 24 เกม นอกจากนั้นก็ยังเป็นผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี อีกด้วย

เครดิตภาพ thairath

#ข่าวฟุตบอล #แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ #วิเคราะห์บอล