ลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ชั่วคราวไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

ลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ชั่วคราวไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

ก็เรียกได้ว่าได้หนาวเพียงแค่แป๊บเดียวเท่านั้นสำหรับสาวก หงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากที่ทีม ลิเวอร์พูล สามารถสร้างปาฏิหาริย์เอาชนะวู ล์ฟแฮมป์ตัน ได้ในการลงทำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมนัดที่ 15 ของฤดูกาล โดยพวกเขาใช้เวลากว่า 94 น. ในการยิงประตู และสามารถเป็นประตูชัยเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าบ้านได้ 1-0 ซึ่งเป็นผลงานของ ดีวอค โอริกี้ ผู้เล่นตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงสนามไป ก็ทำให้พวกเขาได้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่ได้เป็นจ่าฝูงเพียงแค่ไม่ถึงชั่วโมง ก็ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด ได้ขึ้นนำไปเป็นจ่าฝูงแทน

สถานการณ์ของ ทีม ลิเวอร์พูล เวลานี้

ก็ถือได้ว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล พวกเขา สามารถเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องถึง 4 นัดติดเข้าไปแล้ว หลังจากเกมที่พ่าย ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 2-3 ในการบุกไปเยือนที่สนามลอนดอนสเตเดี้ยม หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีกเลย โดยเกมต่อมาก็สามารถเอาชนะปืนใหญ่ อาร์เซนอล ได้ถึง 4-0 ก่อนจะเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ได้อีกด้วยสกอร์ 4-0 และบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึง 4-1 ก่อนที่เกมนัดล่าสุดพวกเขาที่กำลังจะเสมอก็มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนหมดเวลา 90 นาที แค่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันแล้วในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ก็เรียกได้ว่าสถานการณ์ในเวลานี้พวกเขาลงแข่งไปแล้ว ทั้งสิ้น 15 เกม เก็บชัยชนะได้ 10 เกม เสมอ 4 และแพ้แค่ 1 มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยก่อนหน้านี้เป็นทีม เชลซี ที่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงมายาวนานแต่หลังจากที่พวกเขาบุกไปพ่ายให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนทันที และทำให้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่สามารถเก็บชัยชนะได้ 3 แต้มมาก็ขึ้นไปนำ เชลซี โดยอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง คะแนน โดยมีคะแนนเหนือ เชลซี 1 แต้ม

ทำให้โอกาสที่หงส์แดง ลิเวอร์พูล นั้นจะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2021- 2022 นั้นก็มีความเป็นไปได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นทีม เชลซี ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ของศึกพรีเมียร์ลีก แต่หากจะพูดถึงโอกาสของทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก็คงต้องบอกว่าต้องแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งพวกเขาไม่แผ่วเลยและขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้

เครดิตภาพ :  mgronline

#ลิเวอร์พูล #ศึกพรีเมียร์ลีก #วิเคราะห์เกม