วิกฤตการณ์ที่ เอฟเวอร์ตัน ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

วิกฤตการณ์ที่ เอฟเวอร์ตัน ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

ก็เรียกได้ว่าไม่รู้คิดถูกหรือคิดผิดกับอดีตกุนซือ เชลซี อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ก้าวเข้ามารับงานเผือกร้อนกับการคุมทีม เอฟเวอร์ตัน หนีการตกชั้น หลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้ พวกเขาได้ทำการแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตผู้จัดการทีมของหลายทีมดัง ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อีกมากมาย โดยที่ ราฟาเอล เบนิเตซ นั้นก็เข้ามาทำหน้าที่แทน คาร์โล อันเชล็อตติ สุดยอดผู้จัดการทีมที่ย้ายไปคุม เรอัล มาดริด ซึ่งก็พึ่งพาทีม เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน มาครองได้ 

โดยที่ผลงานของ ราฟาเอล เบนิเตซ นั้นทำไว้อย่างย่ำแย่สุดๆ จนทำให้บอร์ดบริหารของ เอฟเวอร์ตัน ได้ตัดสินใจปลดเขาออกจากการเป็นผู้จัดการทีม ก่อนที่จะทำการแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งก็ถือได้ว่าสถานการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะเข้ามานั้น ก็ย่ำแย่มากๆแล้ว ถือเป็นการรับงานเผือกร้อน และกลายเป็นวิกฤติที่ เอฟวเอร์ตัน ต้องผ่านไปให้ได้โดยด่วน เพื่อ เอฟเวอร์ตัน จะสามารถอยู่รอดต่อไปได้

แฟรงค์ แลมพาร์ด กับสถานการณ์ปัจจุบันของ เอฟเวอร์ตัน 

สำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด เขาก็เข้ามาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ในช่วงเดือน มกราคม 2022 ซึ่งสถานการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ลุ้นหนีตกชั้นแล้ว เรียกได้ว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมากๆ ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยที่งานของเขานั้นมันยากกว่าช่วงที่เขารับงานคุมทีม เชลซี เป็นอย่างมาก ซึ่งก็มีเป้าหมายเดียวของ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลนี้ คือทำอย่างไรก็ได้ให้ที่รอดพ้นจากการตกชั้นให้ได้ ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกิน

โดย เอฟเวอร์ตัน นั้นก็เป็นอีกหนึ่งทีมใน ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่เคยตกชั้นมาก่อน ตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดขึ้น และ ก็ด้วยปัญหาต่างๆภายในของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็มีข่าวออกมาในด้านลบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสโมสรที่ขาดทุนยับ และเตรียมที่จะขายนักเตะของทีมออกไปมากมาย 

แต่ก็ถือว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด พาทีมทำผลงานที่จะมีโอกาสประสบความสำเร็จรอดตกชั้นได้ โดยที่ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน ก็อยู่อันดับที่ 16 ของตาราง คะแนน โดยพวกเขาแข่งไปแล้ว 34 นัด มี 35 คะแนน แม้ว่าจะยังไว้วางใจไม่ได้ว่าจะอยู่รอดปลอดภัย เพราะก็ยังมีทีมที่สามารถก้าวขึ้นมาเปลี่ยนได้ อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลี่ย์ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ยังมีความได้เปรียบที่แข่งน้อยกว่าทั้ง 2 ทีมนั้นอยู่ 1 นัด 

เครดิตภาพ : thairath

#เอฟเวอร์ตัน #แฟรงค์ แลมพาร์ด #ข่าวฟุตบอล