ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่สโมสรต่างๆต้องการที่จะเข้าร่วมในทุกๆปี และก็เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 รายการสำคัญ ที่เรื่องน่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องก็ต้องยกให้กับเรื่องเกี่ยวกับบรรดาดาวยิงแต่ละคนที่ทำผลงานในการยิงประตูได้อย่างถล่มทลาย และวันนี้เราจะมาดูกันว่า 5 อันดับดาวยิงสูงสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดกาลนั้นมีใครบ้าง

5 อันดับ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อันดับที่ 5 ราอูล กอนซาเลซ อดีตดาวยิงชาวสเปน เขาคือผู้เล่นระดับตำนานของสโมสร ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จากการลงสนามใน ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้กับสโมสร เรอัล มาดริด เขายิงประตูใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 66 ลูก และในการค้าแข้งกับสโมสร ชาลเก้ ของบุนเดสลีกาเยอรมัน เขาก็ยิงไปอีก 5 ประตู ทำให้ในการลงสนามทั้งหมดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จำนวน 142 นัดเขาทำไป 71 ประตู

อันดับที่ 4 คาริม เบนเซม่า โดยการลงสนามให้กับสโมสร เรอัล มาดริด เขายิงประตูไปทั้งสิ้น 59 ประตู ส่วนในช่วงที่เล่นให้กับสโมสร ลียง เขายิงประตูใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปทั้งสิ้น 22 ประตู ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกองหน้าจอมถล่มประตูของสโมสร เรอัล มาดริด ในปัจจุบันที่ผลงานโดดเด่นมาก และยังมีโอกาสในการทำประตูเพิ่มได้อีกมากมาย 

อันดับที่ 3 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เขาลงเล่นให้กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใน ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยิงไปกว่า 17 ประตู ก่อนที่จะย้ายข้ามฟากไปเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และยิงไปกับอีก 58 ประตู ซึ่งทำให้ในการลงสนาม 97 นัด เขายิงไปแล้ว 75 ประตู และยังมีโอกาสทำสถิติเพิ่มได้อีก

อันดับที่ 2 ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวดังของโลกในปัจจุบัน ในช่วงที่เขาเล่นให้กับสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา จำนวน 150 เกม เขายิงใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปกว่า 120 ประตู โดยในปัจจุบันในการเขาย้ายมาเล่นให้กับสโมสร ปารีส แซงต์แชร์ก แมง ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส

อันดับ 1 ยกให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด้ อีกหนึ่งสุดยอดดาวยิงของโลกลูกหนังในยุคปัจจุบันนี้ เขาทำสถิติต่างๆเอาไว้มากมาย และในการลงสนามใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 177 นัด เขายิงไปกว่า 135 ประตู กับหลักลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของ ลาลีกา สเปน ที่ยิงไปกว่า 150 ประตู สโมสร ยูเวนตุส ทีมดังในศึกกัลโช่เซเรียอา ที่ยิงไป 14 ประตู ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 รอบ ที่ยิงไปกว่า 16 ประตู เรายังมีโอกาสทำประตูเพิ่มได้อีก 

เครดิตภาพ : mgronline

#คริสเตียโน โรนัล #พรีเมียร์ลีก #ฟุตบอลวันนี้