แฟรงกี้ เดอ ยอง ต้องการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป

แฟรงกี้ เดอ ยอง ต้องการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป

แฟรงกี้ เดอ ยอง ช่วงนี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับตัวเขามากมาย โดยสตาร์ดังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นผู้เล่นที่ทีมต้องการขายออกไปเพื่อใช้เงิน ด้วยการที่ค่าตัวของเขานั้นถือได้ว่าอยู่ในระดับสูงทำให้ บาร์เซโลน่า พร้อมที่จะปล่อยออกจากทีมหากว่ามีทีมไหนต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม และยื่นข้อเสนอได้ตามที่ บาร์เซโลน่า ต้องการ

ซึ่งปัจจุบันนั้นก็ดูเหมือนว่าทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการจะคว้าตัวเขาไปร่วมทีม เป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะจ่ายค่าตัวในจำนวนที่ บาร์เซโลน่า ได้ตั้งเอาไว้ และก็ด้วยการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นอย่างดีในสมัยที่ร่วมงานกันตอนอยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำให้ดูเหมือนว่าจะมีโอกาสคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ไปร่วมทีม แต่ก็ติดตรงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นไม่ได้ไปเตะถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงทำให้ แฟรงกี้ เดอ ยอง นั้นต้องการที่จะอยู่ในถิ่นคั้มนูป์ต่อไปมากกว่า

สาเหตุหลักที่ทำให้ แฟรงกี้ เดอ ยอง ต้องการอยู่ บาร์เซโลน่า ต่อไป 

                  การที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการแต่งตั้งกุนซือ เอริค เทน ฮาก เข้ามาทำหน้าที่ในฤดูกาลหน้า ก็มีโอกาสที่เขานั้นจะเจรจากับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้ โดยทั้งสองคนนั้นเคยร่วมงานกันมาก่อนในช่วงปี 2016 ถึง 2019 ในทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนที่ บาร์เซโลน่า จะซื้อตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ไปร่วมทีมใน ปี 2019 ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร 

                  แต่ก็ใช่ว่าการที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า เขานั้นก็ได้เป็นผู้เล่นกำลังหลักของทีมในช่วงที่ โรนัน คูมัน กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ชาติเดียวกันกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ยังทำหน้าที่ ที่ บาร์เซโลน่า เขานั้นก็ถือเป็นกำลังหลักของทีม แต่หลังจากที่ ชาบี เอร์นานเดส อดีตตำนานของ บาร์เซโลน่า เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม โอกาสในการได้ลงสนามของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ก็เริ่มน้อยลง และทำให้เขานั้นเริ่มไม่มีความสุขกับทีม บาร์เซโลน่า

                  แต่ก็ใช่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสที่จะได้คว้าตัวเขาไปร่วมทีม เพราะ แฟรงกี้ เดอ ยอง นั้นก็ไม่ได้ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นก็น่าจะมาจากการที่ผลงานของทีมในช่วงที่ผ่านมานั้นย่ำแย่ และด้วยการที่พวกเขาไม่สามารถได้โควต้าไปเตะในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ แม้จะมี เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมก็ตาม จึงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง นั้นจะได้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ 

เครดิตภาพ : goal

#ทีมบาเซโล่า #แฟรงกี้ เดอยอ #ข่าวฟุตบอล