ทีมเต็งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังได้ 4 ทีม สุดท้าย

ทีมเต็งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังได้ 4 ทีม สุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาล 2021/ 22 นั้นก็ดำเนินมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ หรือ 4 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยที่มี 2 ทีม จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ 2 ทีม จาก ลาลีกา สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน หงส์แดง ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์เมื่อ ปี 2019 เรอัล มาดริด ทีมที่ครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดจาก ลาลีกา สเปน และ บียาร์เรอัล จาก ลาลีกา สเปน ซึ่งยังไม่เคยคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้มาก่อน และวันนี้เราจะมาดูกันว่าทีมไหนที่เป็นทีมเต็ง ที่จะสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มาครองได้

4 อันดับทีมเต็งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2021/22

อันดับที่ 1 หงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยผลงานของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2021/ 22 นี้เรียกได้ว่า พวกเขานั้นมาพร้อมกับความสุดยอดเป็นอย่างยิ่ง ประสบความสำเร็จมาแล้วกับถ้วย คาราบาว คัพ ของ อังกฤษ และยังเข้าไปชิงชนะเลิศถ้วย เอฟเอ คัพ อีกรายการ และ ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ส่วนการแข่งขันในรายการนี้พวกเขานั้นยังก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยฟอร์มการเล่นที่ถือได้ว่าดูดีที่สุดแล้วกับมา 4 ทีมทั้งหมดตอนนี้

อันดับที่ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่าพวกเขานั้นประสบความสำเร็จในการเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ก็พลาดท่าแพ้ให้กับทีม เชลซี ไป ซึ่งถือได้ว่าปีนี้เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่พวกเขามุ่งมั่น และตั้งใจมากว่า จะต้องคว้าถ้วย 2 ที่ใหญ่ยังไม่เคยทำได้ใบนี้มาครองให้ได้

อันดับที่ 3 เรอัล มาดริด ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทำผลงานในการเป็นจ่าฝูงของ ศึก ลาลีกา สเปน และถ้าหากจะพูดถึงประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาก็เป็นทีมที่คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ได้มากที่สุด แต่ก็ต้องบอกว่าผลงานในฤดูกาลนี้ ของพวกเขากระท่อนกระแท่นมากๆ โดยเฉพาะในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายและรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เกือบตกรอบจึงทำให้อยู่ในอันดับที่ 3 

อันดับที่ 4 บียาร์เรอัล ผลงานของพวกเขานั้นเรียกได้ว่า เซอร์ไพรส์แบบสุดๆ ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาพวกเขาจะมาได้ไกลเพียงนี้ ด้วยผลงานใน ศึก ลาลีกา สเปน พวกเขานั้นอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน เรียกว่าเป็นทีมที่ผลงานแย่ที่สุดของ 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าพวกเขาจึงถูกยกให้เป็นทีมเป็นเต็งในอันดับที่ 4 แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีการสร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นอีกก็เป็นได้ 

เครดิตภาพ : siamsport

#ยูฟ่า #พรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอล