ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอิตาลีจะเป็นใครหากว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ประกาศวางมือ 

ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอิตาลีจะเป็นใครหากว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ประกาศวางมือ

ภายหลังจากที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิตาลีพลาดการเข้าร่วมการแข่งขันรายการฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันแล้วสำหรับการพลาดการเข้าร่วม ทำให้เก้าอี้กุนซือของ โรแบร์โต้ มันชินี่ นั้นมีความสั่นคลอนพอสมควรแต่ ก็ต้องบอกว่าด้วยผลงานที่เขานั้นพาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ยูโร 2020 มาครองได้ จึงทำให้มันก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควรที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ จะหลุดจากเก้าอี้กุนซือของทีมชาติอิตาลี แต่ถ้าหากว่าเขาตัดสินใจเองว่าจะวางมือ แล้วใครบ้างที่จะมีโอกาสเข้ามานั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ ของทีมชาติอิตาลี วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครบ้างที่มีโอกาสนั้น

ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มีโอกาสนั่งแท่นคุมทีมชาติอิตาลีต่อจาก โรแบร์โต้ มันชินี่

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ผู้เล่นกองหลังที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดอีกหนึ่งคนของทีมชาติอิตาลี และเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาแล้ว ปัจจุบันนั้นเขาก็หันมารับบทบาทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งในเวลานี้เขายังไม่ได้ทำงานกับสโมสรไหน แต่ในช่วงก่อนหน้านี้เขาก็มีประสบการณ์มาแล้วในการคุมทีม กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์, เทียนจิน ฉวนเจียน ใน ศึก ไชนีส ซุปเปอร์ลีก และ สโมสร อัลนาเซอร์ ของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งด้วยประสบการณ์ที่มีพอสมควรเช่นนี้ เขาก็มีโอกาสในการนั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี 

อังเดร เปียโร่ อดีตกองกลางฝีเท้าระดับ World Class ผู้เป็นตำนานของทีมชาติอิตาลี ปัจจุบันนั้นเขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หันมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอล โดยประสบการณ์ของเขานั้นก็เคยคุมทีมใหญ่อย่าง ยูเวนตุส มาแล้ว ถือได้ว่าประสบการณ์โชกโชนเลยทีเดียว และปัจจุบันนั้นก็ยังว่างงาน ซึ่งก็ถือได้ว่าเขามีโอกาสอยู่พอสมควรถ้าหากว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ตัดสินใจวางมือไป

เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวอิตาลี ที่ประสบการณ์นั้นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ในตัวเลือกที่ผ่านมา ถือว่าเขาเป็นอีกหนึ่งตัวเก๋าเลยในวงการผู้จัดการทีมฟุตบอล ผ่านการคุมทีมยักษ์ใหญ่มาแล้วทั่วโลกทั้ง ศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ใน ลาลีกา สเปน หรือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเคยพาสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้แบบที่เรียกได้ว่าเป็นม้ามืด ถือได้ว่าเขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีประสบการณ์สูงและยังว่างงานอยู่ในเวลานี้ 

เครดิตภาพ : pptv

#ผู้จัดการทีม #ทีมอิตาลี #ข่าวฟุตบอล