ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่เพิ่งซื้อมาเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์

ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่เพิ่งซื้อมาเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขาเพิ่งจะประกาศข่าวดีให้กับสาวกได้ทราบ กับการคว้าตัว กาเบรียล เฆซุส กองหน้าวัย 25 ปีของทีมชาติบราซิล มาร่วมทีมจากทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นข่าวดีมากๆกับการที่ได้ผู้เล่นฝีเท้าอากาศเช่นนี้มาร่วมทีม แต่ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล พึ่งจะคว้าเอากองกลางอนาคตไกลทีมชาติโปรตุเกสชุดเล็กมาร่วมทีม เขาผู้นั้นก็คือฝาก ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางทีมชาติโปรตุเกสวัย 21 ปี โดยย้ายมาจากทีม ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่ของประเทศโปรตุเกส ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งการเสริมทัพที่น่าสน และมองไปถึงอนาคต ซึ่งวันนี้เราก็จะมารู้จักกับเขากันให้มากขึ้น 

มาทำความรู้จักกับ ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล 

สำหรับ ฟาบิโอ วิเอร่า นั้นก็ถือเป็นผู้เล่นที่ ที่ทำผลงานกับ ปอร์โต้ ได้ดีเลยทีเดียวในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขามีโอกาสได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 27 เกม และทำประตูได้ 6 ลูก ที่โดดเด่นที่สุดนั้นคงต้องยกให้กับผลงานการ แอสซิสต์  ที่เขาทำได้มากถึง 14 ประตู ถ้าหากจะเทียบกับอายุเพียงแค่ 21 ปี กับผลงานที่โดดเด่นขนาดนี้ ก็ต้องเรียกได้ว่า อาร์เซนอล ได้ผู้เล่นพี่ฝีเท้าไม่ธรรมดามาร่วมทีม

นอกจากนั้นแล้วเขาก็ยังเป็นผู้เล่นที่จะกลายมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติโปรตุเกสในอนาคตอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนั้นเขาก็เป็นกำลังหลักของชุดยู 21 ปี โดยปัจจุบันก็ยิงประตูไม่ได้แล้ว 13 ประตูในผลงานทีมชาติโปรตุเกสชุดเล็ก

สไตล์การเล่นของ ฟาบิโอ วิเอร่า ก็เป็นผู้เล่นที่เล่นในตำแหน่งกองกลางโดยถนัดเท้าซ้าย ตำแหน่งการยืนของเขานั้นจะยืนอยู่หลังกองหน้า ซึ่งจะเรียกตำแหน่งนี้ว่าเพลย์เมกเกอร์นั่นเอง หรือมีความสามารถในการเล่นกองหน้าตัวต่ำได้ด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่าด้วยผลงานการแอสซิสต์ ที่โดดเด่นของเขาก็จะช่วยทำให้ อาร์เซนอล นั้นมีเกมบุกที่น่ากลัวขึ้นอีกเป็นกอง 

ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันว่าในฤดูกาล 2022 – 23 นั้น เขาจะสามารถปรับตัวได้ไวและช่วยให้ อาร์เซนอล แข็งแกร่งขึ้นได้เลยหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ได้มองเห็นว่า อาร์เซนอล นั้นมีผู้เล่นที่จะกลายมาเป็นอนาคตของทีม และสามารถใช้งานได้อีกยาวนาน และวันข้างหน้าเขาก็อาจจะกลายมาเป็นผู้เล่น superstar ดังของทีก็เป็นได้ 

เครดิตภาพ : khaosod

#ฟาบิโอ #นักบอลดาวรุ่ง #ข่าวฟุตบอล