ฟิล โฟเด้น จากดาวรุ่งที่พัฒนาศักยภาพจนก้าวมาเป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิล โฟเด้น จากดาวรุ่งที่พัฒนาศักยภาพจนก้าวมาเป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาเพิ่งจะทำการซื้อผู้เล่นมาเสริมทีมไปด้วยจำนวนเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ในตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งด้วยสไตล์การทำทีมของผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และทีมผู้บริหารของ เรือใบสีฟ้า ก็คงได้เห็นอย่างชัดเจนว่ารูปแบบการทำทีมของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือการใช้เงิน โดยเฉพาะกับการซื้อผู้เล่นที่ฝีเท้าจัดอยู่ในระดับเบอร์ต้นๆของโลกมาร่วมทีม ซึ่งปัจจุบันในทีม  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าที่จัดได้ว่าอยู่ในระดับเบอร์ต้นๆของโลก มันจึงเป็นเรื่องที่ยากสำหรับการที่จะมีดาวรุ่งสักคนพัฒนาจนกลายมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ 

โดยดาวรุ่งที่สามารถพัฒนาตัวเองจนก้าวมาเป็นตัวหลักของแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้นั้นถือได้ว่าต้องมีความโดดเด่นและเก่งจริงๆ และก็มีหนึ่งคนที่ปัจจุบันนั้นกลายเป็นผู้เล่นกำลังหลักของ เรือใบสีฟ้า ได้สำเร็จ เขาก็คือ ฟิล โฟเด้น ปีกดาวรุ่งทีมชาตอังกฤษวัย 22 ปี 

ฟิล โฟเด้น ความเก่งกาจของปีกดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อนาคตไกล

ฟิล โฟเด้น เขาก้าวขึ้นมากลายเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นมากที่สุดก็เมื่อฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่เขาท็อปฟอร์มมากที่สุด ถึงแม้ว่าก่อนหน้านั้นก็เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นอยู่แล้ว แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่เขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและประสบการณ์กับการได้ลงสนามเป็นตัวหลักของทีมอย่างสม่ำเสมอ เกมนัดไหนที่ ฟิล โฟเด้น ได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมบุกของทีมจะน่ากลัวเป็นอย่างมาก 

ซึ่งจุดเด่นของ ฟิล โฟเด้น ก็คือทักษะ ความเร็ว การผ่านบอล การจบสกอร์ เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมากๆ และการเล่นในตำแหน่งปีกของเขานั้นก็ ทำได้อย่างโดดเด่น จนทำให้กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ แจ็คกรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษค่าตัว 100 ล้านปอนด์มาร่วมทีม แต่ก็ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งของ ฟิล โฟเด้น รุ่นน้องในทีมชาตืมาได้ 

ซึ่งก็ถือได้ว่าด้วยศักยภาพที่เต็มเปี่ยมเส้นนี้ของ ฟิล โฟเด้น เชื่อได้เลยว่าเขาจะพัฒนาไปได้อีกไกลด้วยอายุที่ยังน้อย และการได้อยู่ภายใต้การทำทีมของสุดยอดผู้จัดการทีมอย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า  และเพื่อนร่วมทีมที่จัดได้ว่ามีฝีเท้าอยู่ในระดับ World Class หลายคน ซึ่งก็สมแล้วกับการที่ในปัจจุบัน ฟิล โฟเด้น กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีก 1 คนของโลกลูกหนังในปัจจุบัน 

เครดิตภาพ : matichon , pptvhd36

#นักเตะดาวรุ่ง # ฟิล โฟเด้น #ข่าวฟุตบอล