เตรียมจับตาดูผู้เล่นของทีมชาติเซเนกัล หลังได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

เตรียมจับตาดูผู้เล่นของทีมชาติเซเนกัล หลังได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

ทีมชาติเซเนกัลพวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ช่วงปลายปีที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเขานั้นสามารถเอาชนะทีมชาติอียิปต์ในการแข่งขันรอบ Play Off มาได้ของทวีปแอฟริกา ทำให้พวกเขาเป็นอีกหนึ่งทีมที่จะได้ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ ถือได้ว่าทีมชาติเซเนกัลในปัจจุบันเต็มไปด้วยผู้เล่นดาวดังระดับโลกหลายคน และ วันนี้เราจะมาดูกันว่าใครบ้างที่เป็นที่น่าจับตามองของทีมชาติ เซเนกัล ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 นี้

ผู้เล่นที่น่าจับตาดูผู้เล่นของทีมชาติเซเนกัล ในบอลโลก 2022

คาลิดู คูลิบาลี่ สุดยอดกองหลังที่ถือได้ว่ามีชื่อเสียงมากๆในปัจจุบัน เล่นให้กับนาโปลี และเขาถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีข่าวคราวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในลูกหนังยุโรป ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นี้เราก็จะได้ดูผลงานของสุดยอดกองหลังของทีมชาติเซเนกัลผู้นี้ ว่าแท้จริงแล้วฝีเท้าของเขานั้นเป็นของจริงหรือของปลอม

อิดริสซ่า กาน่า กูเอเย่ สำหรับเขาผู้นี้ก็เล่นในตำแหน่งกองกลางของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิงฝรั่งเศส ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งเต็มไปด้วยบรรดาผู้เล่นดาวดังระดับโลกมากมาย และเขานั้นก็กลายมาเป็นผู้เล่นกำลังหลักของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤดูกาลนี้ และถือได้ว่าเขานั้นพิสูจน์ตัวเองจากการเล่นในระดับสโมสรยักษ์ใหญ่ของโลกได้แล้ว และในระดับฟุตบอลโลกนั้น เขาจะเป็นของจริงหรือของปลอมเราก็ต้องมาจับตาดูกัน

ซาดิโอ มาเน่ สำหรับเขาผู้นี้ก็น่าจะรู้จักกันดี เป็นกองหน้าของสโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ความสามารถของเขานั้นเป็นผู้เล่นที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จ และกับทีมชาติเซเนกัลนั้น เขาก็มีส่วนสำคัญมากที่พาทีมชาติได้ลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ 

เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของสโมสร เชลซี จากนักเตะโนเนมกลายมาเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้อยู่ในระดับต้นของโลกในปัจจุบันในตำแหน่งผู้รักษาประตู ถือได้ว่าเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีม เชลซี ที่ย้ายมาร่วมทีมเพียงแค่ฤดูกาลเดียว และการคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก รวมไปถึงกับการก้าวไปคว้าแชมป์ แอฟริกันเนชั่นคัพ ซึ่งเรียกว่าปีนี้เป็นปีทองของเขาเลย และเราจะได้มาดูว่าเขานั้นถูกยกย่องเกินจริงหรือไม่กับการแข่งขันฟุตบอลโลกปลายปีนี้ 

เครดิตภาพ : footballplayerzhistory

#เอดูอาร์ เมนดี้ #นักแตะดาวรุ่ง #ฟุตบอลวันนี้